Đặc nhiệm Ukraine kháng lệnh Kiev đòi tiến vào Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Một đại đội đặc nhiệm Ukraine đóng quân ở thành phố Kirovograd đã bất tuân theo lệnh của chính quyền mới ở Kiev tiến vào Crimea để giành lại quyền kiểm soát.

“Chúng tôi đã nhận lệnh triển khai tới bán đảo Crimea để giành lại quyền kiểm soát từ tay lực lượng tự vệ nơi đây. Tuy nhiên, chúng tôi đã từ chối lệnh điều động đó”, một sĩ quan của đại đội đặc nhiệm này nói tiết lộ với hãng tin Itar-Tass.
Viên sĩ quan này cũng chia sẻ một phần lý do bất tuân lệnh trên. Họ (đội đặc nhiệm) đã không tuân thủ theo những yêu cầu từ Kiev là bởi họ không hiểu rõ nguyên do cũng như toàn bộ kế hoạch điều động này.
 Tư lệnh Hải quân Ukraine ở Crimea Denis Berezovsky tuyên thệ trung thành với nhân dân Crimea.
“Rất nhiều đồng đội của chúng tôi có thân nhân ở đó. Bản thân tôi cũng dành cuộc nghỉ hè của mình ở Evpatoria (một địa danh ở Crimea). Nhiều người trong số chúng tôi thực sự không hiểu chúng tôi đánh với ai”, binh lính này nói.
Như vậy, đội đặc nhiệm này không phải trường hợp cá biệt tính tới thời điểm này. Trước đó, vào hôm 2/3, các lực lượng quân đội Ukraine được điều động tới Crimea đã ngả sang phía chính quyền địa phương thân Nga nơi đây. Họ còn sớm thực hiện lễ tuyên thệ trung thành với nước Cộng hòa tự trị Crimea. Chưa kể, Thiếu tướng Denis Berezovsky, người vừa được bổ nhiệm làm Tư lệnh Hải quân Ukraine ở Crimea, đã tuyên thệ trung thành với nhân dân Crimea.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)