Bé gái sơ sinh sống sót thần kỳ sau vụ không kích

Google News

Một bé gái khoảng 30 ngày tuổi được phát hiện còn sống và được đưa ra khỏi hiện trường đổ nát sau một vụ không kích ở Syria.

Câu chuyện xảy ra vào ngày 29/9, khi nhân viên cứu hộ Abu Kifah phát hiện cháu bé còn sống sau một vụ không kích ở Syria. Anh nỗ lực đào bới đống gạch vụn để giải thoát cho bé. 2 tiếng sau, anh và cô bé đều được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương.
Khi kể về câu chuyện này trong bản tin thời sự, phóng viên BBC không kiềm được nước mắt vì quá xúc động.
Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR, Anh) cho biết nhất 11 thường dân, bao gồm 7 trẻ em, đã thiệt mạng trong những vụ tấn công nhằm vào thành phố Idlib hồi giữa tuần. Nơi này nằm giữa tỉnh Jajarnaz và tỉnh Hama ở miền trung.
Be gai so sinh song sot than ky sau vu khong kich
 Anh Kifah giải cứu bé gái khỏi hiện trường không kích ở Syria. Ảnh: Daily Mail.

Be gai so sinh song sot than ky sau vu khong kich-Hinh-2
Bé gái không ngừng khóc khi được đưa ra ngoài. Ảnh: Daily Mail. 
Một trong những điểm nóng của cuộc nội chiến tại Syria thời gian qua là Aleppo, khi tần suất các cuộc không kích nhằm do quân đội chính phủ chống lại phe nổi dậy tại đây ngày càng tăng.
“Bom rơi như mưa trút, cả vùng phía đông Aleppo trở thành khu chết chóc”, lãnh đạo tổ chức Bác sĩ Không biên giới (MSF) Xisco Villalonga mô tả.
Liên Hợp Quốc (LHQ) cảnh báo rằng một thảm hoạ nhân đạo đang xảy ra ở Aleppo với mức độ kinh hoàng chưa từng có trong 5 năm nội chiến ở Syria. Hơn 300.000 người đã thiệt do tình hình chiến sự kéo dài triền miên.
Theo LHQ, hiện chỉ còn khoảng 35 bác sĩ ở Aleppo. Khoảng 250.000 người đang mắc kẹt giữa thế đối đầu của quân đội chính phủ và phe nổi dậy kể từ đầu tháng 9.
Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)