Bất chấp lệnh ngừng bắn, Ukraine bắn phá ngôi làng gần biên giới Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ phận báo chí của Cộng hòa nhân dân Lugansk cho biết Quân đội Ukraine vừa pháo kích vào làng Anan'evka cách biên giới Nga khoảng 10 km.

Quân đội Ukraina bắn pháo cối vào làng Anan'evka ở ngoại ô Lugansk, tờ Tiếng nói nước Nga vừa dẫn lời người đứng đầu bộ phận báo chí của nước Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng Vladimir Inogorodsky đưa tin. Hiện con số thương vong vẫn chưa được thống kê.
"Quân đội Ukraina từ 5 khẩu pháo đã bắn vào làng Anan'evka nằm giữa thành phố Sverdlovsk và điểm qua biên giới "Du kích Đỏ”ông Vladimir Inogorodsky cho hay. 
Lực lượng dân quân tự vệ miền đông Ukraine.
Trước đó, hãng thông tấn Itar-Tass cũng dẫn nguồn tin trong lực lượng Tự vệ Slavyansk cho biết, làng Semyonovka bị không kích vào buổi sáng 21/6 - sau khi lệnh ngừng bắn được ban hành.
Nghị định của ông Poroshenko về lệnh đơn phương ngừng bắn của chính quyền Kiev ở miền đông nước này có hiệu lực từ 23 giờ theo giờ Moscow ngày 20/6 đến 11 giờ theo giờ Moscow ngày 27/6.
Ông Poroshenko cho biết lệnh ngừng bắn được thực hiện để tạo điều kiện cho “kẻ thù chính quyền Kiev "hạ vũ khí. Ông cũng cảnh báo những người từ chối thực hiện sẽ bị tiêu diệt và Quân đội Ukraine cũng sẽ đáp trả nếu bị tấn công trong thời gian ngừng bắn.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lên tiếng cho rằng, lệnh ngừng bắn đơn phương của Ukraine giống như tối hậu thư cho lực lượng ly khai thay vì kế hoạch hòa bình hay một lời mời đối thoại.
Song Tử

Bình luận(0)