Báo Pháp bị tấn công tăng lượng ấn phẩm gấp 50 lần

Google News

(Kiến Thức) - Tạp chí Charlie Hedbo quyết định in 3 triệu bản (so với 60.000 bản như thường lệ) bằng 16 ngôn ngữ và phân phối trên 25 quốc gia.

Luật sư của tạp chí Charlie Hedbo, tòa soạn báo bị kẻ tấn công xả súng làm 12 người thiệt mạng ngày 7/1, ông Richard Malka đã chia sẻ thông tin trên trong cuộc trả lời phỏng vấn trên sóng đài phát thanh France Info.
Bao Phap bi tan cong tang luong an pham gap 50 lan
 Ảnh minh họa.

Theo đó, số mới của tạp chí Charlie Hedbo sẽ được phát hành vào ngày 14/1. "Do nhu cầu của độc giả tăng lên, báo quyết định tăng lên 3 triệu bản, thay vì 60.000 như thường lệ", luật sự Malka khẳng định. Ban đầu, báo này lên kế hoạch in 1 triệu bản kể từ sau khi xảy ra vụ xả súng vào trụ sở tòa soạn.
Ông Malka nói rằng, có thể trang bìa của loạt ấn phẩm ra mắt bạn đọc vào ngày 14/1 vẫn là hình ảnh của nhà tiên tri Muhammad. "Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Nếu làm vậy thì những điều xảy ra vừa qua sẽ chẳng mang ý nghĩa nào cả", luật sư của báo Charlie Hedbo nói trong cuộc phỏng vấn.
Trong khi đó, một trong các họa sĩ làm việc cho tạp chí châm biếm trên là Luz đưa ra lời đảm bảo rằng, những người còn sống sót trong thảm kịch kinh hoàng ngày 7/1 đó đang bận rộn để cho ra mắt bạn đọc ấn phẩm số mới lần này. "Chúng tôi ổn. Chúng tôi sẽ vượt qua mọi điều đau khổ", Luz nói với đài phát thanh France Inter. "Dẫu vậy, cơn ác mộng đó đang dần đi xa. Chúng tôi đang túi bụi với việc chuẩn bị ra số mới".
Nhà báo Patrich Pelloux của tạp chí trên cho hay, để đáp ứng nhu cầu, ấn phẩm đặc biệt sẽ được trình bày bằng 16 ngôn ngữ. Tạp chí hi vọng, sự quan tâm của độc giả cũng như lượng bán tăng lên sẽ vực dậy tờ tạp chí đang lâm vào cảnh phá sản trong bối cảnh nền kinh tế suy giảm.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)