Australia bắt giữ 2 kẻ nghi khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát chống khủng bố thành phố Sydney, Australia hôm 10/2 đã bắt 2 người đàn ông được cho là chuẩn bị thực hiện 1 cuộc tấn công khủng bố.

Hai kẻ tình nghi sẽ xuất hiện tại phiên tòa sau đó vào hôm nay (11/2). Cảnh sát cho biết 1 con dao và 1 lá cờ của tổ chức IS đã bị thu giữ.
Australia bat giu 2 ke nghi khung bo
Cảnh sát Australia luôn ở trong tình trạng cảnh giác cao độ từ sau cuộc tấn công khủng bố vào quán cafe ở trung tâm Sydney cuối năm ngoái. 
Australia đã luôn ở trong tình trạng cảnh báo khủng bố từ năm 2014. Vào tháng 12/2014, 2/18 con tin bị bắt giữ bởi kẻ khủng bố Man Haron Monis đã bị giết cùng với hắn khi cảnh sát tấn công ồ ạt vào quán café ở Sydney.
Cảnh sát cho hay lá cờ của tổ chức khủng bố IS đã được tìm thấy tại nhà của các nghi phạm ở vùng ngoại ô Fairfield, phía tây Sydney khi họ thực hiện cuộc đột kích vào thứ 3 (10/2).
“Chúng tôi sẽ đưa ra bằng chứng rằng 2 kẻ này đang chuẩn bị thực hiện kế hoạch của chúng vào hôm qua (10/2)”, phó ủy viên cảnh sát Catherine Burn phụ trách khu vực New South Wales tuyên bố. Bà cho hay vụ bắt giữ đã cho thấy nguy cơ mà cơ quan an ninh hiện nay phải đối phó.
1 đoạn video, được tìm thấy ở nhà của 2 kẻ này, có chứa thông tin chi tiết về việc thực hiện 1 cuộc tấn công khủng bố dưới "mác" tổ chức ISNội dung của đoạn video là 1 người đàn ông hướng dẫn thực hiện 1 cuộc tấn công, bà Burn cho biết.
Bà cũng nói thêm rằng 2 kẻ này chưa từng được cảnh sát chú ý tới và rằng các sĩ quan cảnh sát chống khủng bố chỉ nhận biết được nguy cơ khi chúng nhận được lệnh vào thứ 3 buộc chúng phải hành động ngay lập tức.
Hải Yến (theo BBC)

Bình luận(0)