Cảnh sát chống khủng bố Australia bắt giữ 2 người

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông cáo báo chí của Cảnh sát Liên bang Australia, các thành viên Đội chống khủng bố Sydney đã bắt giữ hai nam công dân trong các cuộc đột kích.

Theo đó, vào ngày 9/1, hai nam công dân này đã bị bắt giữ ở một địa điểm phía tây nam thành phố Sydney. Động thái này là một phần trong cuộc điều tra đã được nhà chức trách Australia khởi động từ lâu. Thông cáo trên khẳng định, vụ bắt giữ đó không liên quan tới bất cứ đe dọa khủng bố nào.
Cảnh sát Australia trong một cuộc đột kích.

Cụ thể, công dân Omar Ammouche (33 tuổi, sống vùng ngoại ô Greenacre) bị bắt giữ với cáo buộc mua bán và chế đạn dược bất hợp pháp, báo Guardian cho biết. Người còn lại bị bắt giữ ở vùng ngoại ô Punchbowl. "Cảnh sát sẽ tiến hành truy tố anh ta dựa trên số lượng thuốc cấm của anh ta bị thu giữ", thông cáo viết.
Theo đó, hai vụ bắt giữ trên được các nhà chức trách thực hiện là nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Duntulm. Chiến dịch này tập trung điều tra "các nhóm hỗ trợ cho các phần tử rời Australia sang chiến đấu ở các nước trên thế giới", đặc biệt là ở Syria và Iraq.
Cơ quan Tình báo An ninh Australia ước tính, hơn 70 công dân nước này đang chiến đấu ở Trung Đông. "Hai vụ bắt giữ ngày 9/1 là nhằm thu thập chứng cứ cũng như tin tình báo để chúng ta đối phó vói những phần tử dính líu tới các hoạt động này", Chỉ huy Lực lượng tác chiến đặc biệt và chống khủng bố, ông Mark Murdoch phát biểu.
Ông Murdoch nhấn mạnh rằng, bất cứ công dân Australia nào tham gia vào các cuộc xung đột ở nước ngoài là một mối đe dọa nguy hiểm đối với đất nước. "Đó là không quan trọng bạn là ai hay bạn tin tưởng vào điều gì. Tuy nhiên, nếu bạn chọn tham gia vào các cuộc xung đột ở các nước, bạn không chỉ vi phạm luật pháp mà còn tự đặt mình vào một tình thế hết sức nguy hiểm".
Sáng ngày 25/12/2014, các tay súng đã tiến hành bắt giữ con tin ở quán cà phê Lindt tọa lạc ở khu phố đi bộ sầm uất ở trung tâm Sydney. Vụ tấn công trên đã khiến toàn Australia nói riêng và các nước trên thế giới nói chung hết sức bàng hoàng.
Thanh Nga

Bình luận(0)