Lại thêm người Việt bị bắn chết ở Australia

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông Việt bị bắn chết tại nhà ở thành phố Sunshine West, thuộc bang Victoria, Australia. Kẻ gây ra tội ác được cho là đã đột nhập vào ngôi nhà từ cửa sổ.

Thanh tra cảnh sát điều tra vụ giết người Mick Hughes cho biết đôi vợ chồng nạn nhân đã nghe thấy tiếng ồn ở tầng dưới căn nhà, nằm ở góc phố Hilma và Allison vào khoảng 5h sáng.
Lai them nguoi Viet bi ban chet o Uc
 Cảnh sát đang giúp vợ và con trai nạn nhân.
Người chồng 43 tuổi đã đi xuống nhà để kiểm tra và đối mặt với kẻ tấn công trước khi bị bắn. Nạn nhân không kịp phản kháng.
Người chồng chỉ kịp hô lên bảo vợ gọi số điện thoại khẩn cấp 000 nhưng đã chết trước khi cảnh sát và nhân viên y tế đến hiện trường. Được biết, nạn nhân là người Việt Nam và đã định cư ở Australia khá lâu. Cậu con trai của họ cũng ở nhà vào thời điểm vụ việc xảy ra và người vợ đang mang thai những tháng cuối.
Cảnh sát xác nhận người vợ đã trông thấy kẻ tấn công là một người đàn ông, hiện người này đã bỏ trốn.
Kẻ tấn công được cho là đã đột nhập vào ngôi nhà qua cửa sổ sau bởi những mảnh kính vỡ được tìm thấy sau cuộc tấn công. Hiện cảnh sát chưa xác định được đây là 1 cuộc tấn công có chủ đích hay là 1 vụ ăn trộm thông thường.
Lai them nguoi Viet bi ban chet o Uc-Hinh-2
 Người nhà nạn nhân.
Cảnh sát và Dịch vụ khẩn cấp nhà nước (SES) đang lùng sục trên các con phố để bắt kẻ gây án và thu giữ vũ khí của tên này. Họ cũng tiến hành kiểm tra thùng rác ở các khu dân cư để tìm hung khí gây án. Đây quả thực là nhiệm vụ khó khăn vì có hàng trăm thùng rác trên các con phố.
Lai them nguoi Viet bi ban chet o Uc-Hinh-3
Cảnh sát điều tra đang thu thập dấu vết tên tội phạm để lại.
Sáng nay, căn nhà tập trung rất đông cảnh sát điều tra, những người hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng. Người hàng xóm Alana Dalli cho hay, khu vực này thời gian gần đây có dấu hiệu xuất hiện bạo lực và tội phạm.
Hải Yến (theo Heraldsun)

Bình luận(0)