Toàn bộ con tin Australia đã được giải cứu

Google News

(Kiến Thức) - Cách đây ít phút, cảnh sát Australia xông vào quán cà phê Lindt, giải thoát toàn bộ con tin sau 16 giờ bị khống chế.

Cụ thể, vào tầm 2h sáng ngày 16/12 (theo giờ địa phương), ít nhất 4 con tin đã bị thương sau khi được cảnh sát giải cứu. Tuy nhiên, tình trạng của họ hiện vẫn chưa rõ. Hai người trong số họ đã phải kiểm tra CPR ở ngay hiện trường. Trong khi đó, môt cảnh sát cũng bị thương ở đầu. Như vậy, các con tin đã được thả ra sau hơn 16 giờ đồng hồ bị tay súng tên Man Haron Monis khống chế.
Cảnh sát khiêng một con tin bị thương ra khỏi hiện trường. 
Một phóng viên hãng thông tấn AP đứng gần hiện trường đã nghe tiếng nổ lớn và trông thấy 5 hay 6 con tin chạy ra khỏi quán. Trước đó, cảnh sát Australia đã bắn một loạt súng về phía quán cà phê Lindt sau khi con tin thứ 6 đã an toàn chạy thoát ra ngoài.
Con tin thứ 6 may mắn thoát khỏi sự khống chế của tên bắt cóc là một người đàn ông mặc áo trắng. Từ bên trong quán, anh này nhanh trí đã chạy vụt ra ngoài trong tư thế hai tay giơ lên cao. Cảnh sát mai phục gần quán cà phê đã đưa con tin này ra chỗ an toàn.
 Con tin áo trắng chạy thoát ra ngoài với 2 tay giơ lên cao. 
Ảnh: Dailymail.
Trước đó, đại diện lực lượng cảnh sát đã công bố danh tính của tay súng đang cố thủ bên trong quán cùng một số con tin. Man Haron Monis là tên của kẻ bắt cóc này. Hắn tự xưng là giáo sĩ của Nhà nước Hồi giáo (IS), có liên quan tới một vụ án mạng nhưng đang tại ngoại sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh. 
Người đàn ông này 49 tuổi, gốc gác là người Iran, hiện sống ở khu tây nam thành phố Sydney. Trước đó, y đã gửi thư có hàm ý xúc phạm gia đình các binh sĩ Australia thiệt mạng. Trong các lá thư đó, y gọi thân nhân của họ là kẻ giết người.
Thanh Nga

Bình luận(0)