Thông tin thêm về vụ án giết người Việt ở Australia

Google News

(Kiến Thức) - Nghi phạm đeo mặt nạ đang bị cảnh sát Australia truy nã sau khi đã bắn chết một người đàn ông gốc Việt ở phía Tây thành phố Melbourne.

Người đàn ông Việt bị bắn chết đã được cảnh sát Australia xác định là ông Toan Thoai Truong.
Theo như lời cảnh sát, Thanh tra Mick Hughes, đôi vợ chồng đã nghe thấy tiếng động trong căn nhà ở Sunshine West của mình lúc 5:25 sáng (giờ địa phương).
Ông Truong, 43 tuổi, đã xuống dưới nhà để kiểm tra. Ông đối mặt với kẻ đột nhập và bị hắn bắn. Nạn nhân yêu cầu vợ gọi số điện thoại khẩn cấp quốc gia 000 nhưng chết trước khi cảnh sát và các nhân viên y tế đến.  Người vợ đang mang thai của ông Truong đã kịp thời nhìn thấy hung thủ và có thể cung cấp thông tin thêm cho các cảnh sát.
Thong tin them ve vu an giet nguoi Viet o Australia
Cảnh sát Australia tại hiện trường vụ án
Các thanh tra đã đưa ra các miêu tả về kẻ giết người, được tin là đã đột nhập vào ngôi nhà qua đường cửa sổlà một người da trắng, đeo mặt nạ xanh và một chiếc mũ đen, dáng người gầy, mắt xanh và cao khoảng 1m68.
Bạn bè và người thân của nạn nhân đã có mặt ở hiện trường hôm 3/2 để an ủi người vợ,
Gia đình ông Truong là người gốc Việt Nam, và những người thân ở Việt Nam của nạn nhân đã được cảnh sát liên lạc. 
Cảnh sát đang điều tra xem nạn nhân có liên quan đến các vụ buôn bán ma túy hay không. Tuy nhiên, họ cho biết nạn nhân chưa từng có hồ sơ phạm tội.
Thanh tra điều tra vụ án tiết lộ nạn nhân đã từng phải lên trình diện cảnh sát khoảng 5 năm trước, liên quan đến một “vấn đề rất nhỏ”.
Ông Mick Hughes không chắc đây là một vụ tấn công có chủ đích hay chỉ là một vụ cướp không thành và chưa thể xác nhận trong nhà bị mất cắp gì hay không.
Thanh tra Hughes cho biết rằng tên trộm đã nhảy qua hàng rào hai nhà hàng xóm trước khi chạy trốn bằng một chiếc ôtôChó nghiệp vụ của cảnh sát đã tìm được dấu vết của kẻ phạm tội trước khi mất dấu ở nơi cách không xa ngôi nhà hắn gây án, nơi cảnh sát tin rằng kẻ sát nhân đã chạy trốn bằng chiếc một ôtô. Vị thanh tra cho biết có thể có một kẻ đồng phạm đã chờ sẵn trong chiếc ô tô, được đỗ ở đường Allison.
Hàng xóm nói với cảnh sát rằng họ nghe thấy tiếng súng, tiếng hét và tiếng một chiếc xe lao đi.
Nguyễn Trung (Theo TheAge)

Bình luận(0)