Máy bay Syria không kích phiến quân trên biên giới với Lebanon

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 18/3, máy bay chiến đấu phản lực Syria đã không kích các vị trí của phiến quân trên biên giới của nước này với Lebanon.

 

Mấy ngày trước, Bộ Ngoại giao Syria cảnh báo rằng của quân đội nước này đã hết kiên nhẫn trước việc các chiến binh quân nổi dậy lẻn vào Syria từ Lebanon.

Đài truyền hình Arab al-Mayadeen cho biết máy bay Syria đã không kích các vị trí của phiến quân ở các ngôi làng nằm ở phía Đông Bắc, giáp giới với Lebanon, và cuộc không kích này không đụng chạm đến lãnh thổ Lebanon.

Ngày 14/3, Damascus tuyên bố rằng quân đội Syria sẽ bắn phá Lebanon, nếu "các băng nhóm khủng bố" tiếp tục xâm nhập vào Syria từ nước này.

Trong một bức thư gửi cho Ngoại trưởng Lebanon, Ngoại trưởng Syria viết: “Trong suốt 36 giờ qua, các băng nhóm vũ trang khủng bố đã thâm nhập vào lãnh thổ Syria với số lượng lớn từ Lebanon. Lực lượng Syria đang kiềm chế không tấn công các băng nhóm bên trong lãnh thổ Lebanon để ngăn chặn họ qua vào Syria, nhưng sự kiềm chế này không phải là vô hạn”.

Sự căng thẳng Syria-Lebanon đang gia tăng, khi nhiều nhóm người Sunni ở thành phố Tripoli đang tuyển mộ chiến binh thánh chiến để tham gia cuộc chiến chống lại quân đội Syria.

Ngày 17/3, nhật báo thân chính phủ al-Watan nói rằng có đến 15.000 chiến binh sẵn sàng đột nhập vào Syria sau khi hoàn thành khóa đào tạo đặc biệt tại Lebanon. Báo này cũng cho biết thêm rằng hàng trăm chiến binh thánh chiến đã thâm nhập lãnh tổ Syria qua đường biên giới với Jordan.

Ngày 16/3, quân đội Syria đã tăng cường lực lượng trên biên giới với Lebanon, dọc theo hạ lưu của sông Nahr Al Kabir ngăn cách Lebanon với Syria.

Cùng ngày, Tổng thống Lebanon Michel Suleiman nói rằng sự ổn định của Lebanon phụ thuộc  vào việc “chúng ta không gửi các chiến binh tới Syria và không thu nhận được chúng” và nói thêm rằng “chúng ta phải cam kết trung lập”.

Tổng thống Suleiman cho biết ông đã giao cho quân đội Lebanon nhiệm vụ “quản thúc của bất kỳ chiến binh nào có ý định để chiến đấu trong lãnh thổ Syria, bất kể đó là lực lượng đối lập hay không”.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Lê Chân (theo Xinhua)

Bình luận(0)