Vụ bắt cóc con tin ở Algeria: 80 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Tổng số người thiệt mạng trong cuộc giải cứu con tin bị phiến quân Hồi giáo bắt cóc tại một nhà máy khí đốt ở Algeria, đã tăng lên con số 80.

 Nhà máy khí đốt In Amenas trên sa mạc Sahara.

Một nguồn tin an ninh của Algeria  ngày hôm qua (20/1) cho biết lực lượng quân đội nước này đã phát hiện thêm 25 thi thể của con tin tại nhà máy khí đốt In Amenas trên sa mạc Sahara, sau khi cuộc tấn công giải cứu con tin bị phiến quân Hồi giáo bắt cóc tại đây kết thúc trước đó một ngày.

Những thi thể con tin mới được phát hiện đã nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ giải cứu con tin ở Algeria lên 80 người. Theo thống kê sơ bộ trước đó của Bộ Nội vụ Algeria, ít nhất 55 người thiệt mạng, bao gồm 23 con tin và 32 phiến quân.

Ít nhất 7 người nước ngoài được xác định thiệt mạng bao gồm 3 người mang quốc tịch Anh, 1 người Mỹ, 1 người Pháp và 2 người Romania. Trong khi đó, ít nhất 11 người Nhật Bản, 5 người Na Uy và 4 người Anh vẫn đang mất tích.

Hiện tại, công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành và lực lượng an ninh của Algeria cho rằng số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố này có thể sẽ còn tăng lên. Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal dự kiến sẽ thông báo chi tiết hơn về cuộc tấn công trong một cuộc họp báo vào ngày hôm nay.

Cũng theo nguồn tin an ninh của Algeria, 6 phiến quân Hồi giáo đã bị bắt sống, bao gồm 2 người trốn trong nhà máy khí đốt In Amenas vào ngày hôm qua. Lực lượng quân đội nước này vẫn tiếp tục tìm kiếm các phiến quân khác.

Ngày 16/1 vừa qua, phiến quân cực đoan đã tấn công vào tổ hợp khí đốt In Amenas ở tỉnh Illizi, miền nam Algeria và bắt giữ hàng chục con tin. Vụ khủng hoảng kéo dài 4 ngày kết thúc hôm qua sau khi lực lượng đặc nhiệm Algeria tấn công vào tổ hợp dầu khí.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:


Minh Thiên (theo Reuters)

Bình luận(0)