Cựu Thủ tướng Italy “cho” vợ cũ 82 tỷ đồng/tháng

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi vừa chấp nhận ly hôn. Ông chi 3 triệu euro (tương đương 82 tỷ đồng) mỗi tháng cho vợ cũ là bà Veronica Lario.

Sau nhiều năm xét xử, cuối cùng ông Silvio Berlusconi cũng thỏa thuận được với vợ cũ về việc phân chia tài sản vào hôm Giáng sinh.

Theo đó, ông sẽ giữ lại tất cả các ngôi nhà của mình và cấp dưỡng hàng tháng cho bà Veronika Lario. Điều này cũng có nghĩa là ông Berlusconi sẽ phải chi 36 triệu euro/năm (tương đương 991 tỷ đồng) cho vợ cũ sau khi ly hôn.

Thỏa thuận ly hôn của cựu Thủ tướng Italy gây ra phản ứng gay gắt đối với người dân ở một đất nước đang trong thời kỳ cải cách thắt lưng buộc bụng bởi suy thoái kinh tế.

"Đó là một số tiền mà chúng ta có thể làm được rất nhiều việc trong xã hội đang rơi vào tình trạng suy thoái. Có được 1.000 euro mỗi ngày cũng là một con số khá lớn trong lúc kinh tế khó khăn rồi chứ không kể tới số tiền gấp 100 lần", Laura Laurenzi, dân cư mạng chia sẻ.

Tỷ phú Berlusconi kết hôn với bà Lario năm 1990, họ có với nhau 3 người con. Đây là hôn nhân lần thứ 2 của ông cựu Thủ tướng Italy. Họ sống chung với nhau được 19 năm. Cách đây 3 năm, bà Lario đệ đơn đòi ly dị vì không thể tiếp tục tha thứ cho những mối quan hệ tình ái đình đám của ông chồng.

Ông Berlusconi vẫn đang bị tòa án xét xử tội mua dâm với một gái nhảy tuổi vị thành niên người Marocco. Nhà ông cũng là nơi từng diễn ra những dạ tiệc nổi tiếng. Theo đánh giá của công tố viên, đó là những bữa tiệc mang tính dâm dục thác loạn.

Gần đây, đích thân ông Silvio Berlusconi tuyên bố trên tuyền hình rằng ông đính hôn với Francesca Pascale, người tình vừa tròn 27 tuổi. Vì vậy, việc ly hôn cũng chẳng làm cựu Thủ tướng này buồn phiền bởi ông còn có người tình trẻ đẹp bên cạnh.

ĐỌC NHIỀU NHẤT:

TIN LIÊN QUAN:

Nguyên Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)