Người đàn ông cứu sống 2 người nhảy cầu trong một ngày

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 36 năm neo ghe trên sông Sài Gòn, ông Ba Chúc đã cứu sống khoảng 200 người tự ý nhảy sông hoặc không may bị rơi xuống sông.

Nghe thấy tiếng hô hoán của nhiều người khi phát hiện 1 người nhảy cầu tự tử, ông Ba Chúc vội phóng chiếc ghe tới và cứu người phụ nữ đang chới với giữa dòng nước chảy xiết. Sự việc nói trên xảy ra vào khoảng 19h tối 23/10 tại sông Sài Gòn, đoạn dưới cầu Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM).

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ông Nguyễn Văn Chúc (thường gọi là Ba Chúc, người chuyên vớt xác người trên sông) đang nằm trong ghe thì nghe thấy có tiếng người hô hoán khi phát hiện một người phụ nữ gieo mình từ trên cầu Bình Lợi mới xuống sông.

 Cầu Bình Lợi mới, nơi ông chị Liên gieo mình tự tử và được ông Ba Chúc cứu sống.

Ngay lập tức, ông Ba Chúc vội chạy chiếc ghe máy của mình đến nơi thì phát hiện một phụ nữ đang chới với giữa dòng sông chảy xiết, ông đã đưa người này lên ghe rồi chở về nơi vợ chồng ông sinh sống.

Nạn nhân vì quá kiệt sức nên đã bị ngất đi. Sau một hồi sơ cứu, người phụ nữ đã tỉnh lại và cho biết tên Nguyễn Thị Kim Liên (43 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh).

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến hành động tự tử, chị Liên cho biết do buồn chuyện gia đình cũng như đang lâm vào tình cảnh nợ nần khó có khả năng trả được nên chị đã tìm đến cái chết.

 Vợ chồng ông Ba Chúc đang chia sẻ với phóng viên.

Được biết, chồng chị Liên đã mất cách đây mấy năm, hiện chị sống cùng với một người con gái.

Sau khi được vợ chồng ông Ba Chúc hết sức khuyên nhủ, tinh thần chị Liên đã ổn định trở lại và nhận ra hành động dại dột của mình. Chị cũng hết sức biết ơn người đã cứu sống mình. Sau khi đã tỉnh táo và lấy lại tinh thần, chị Liên được người thân đến đón về nhà.

Trước đó, vào lúc 10h30 cùng ngày, ông Ba Chúc cũng đã cứu thành công một thanh niên nhảy cầu tự tử.

Theo đó, vào thời điểm trên, ông Ba Chúc đang dùng ghe máy chở các thủy thủ của 1 chiếc tàu chạy trên sông Sài Gòn. Khi đi đến đoạn cầu Bình Triệu 1 (phường 26, quận Bình Thạnh) ông phát hiện 1 nam thanh niên đang leo qua lan can cầu rồi phi xuống sông tự tử.

Ngay lập tức, ông quay thuyền về hướng nam thanh niên vừa nhảy xuống. Phát hiện nạn nhân đang có dấu hiệu đuối sức và chới với giữa dòng nước, ông Chúc vội đưa tay ra và kéo nạn nhân lên ghe một cách an toàn.

Nam thanh niên đã được bàn giao cho công an phường 26 (quận Bình Thạnh). Tại trụ sở công an phường, danh tính nam thanh niên được xác định là Đặng Hữu Hậu (26 tuổi, quê Ninh Thuận, hiện tạm trú ở Đồng Nai).

Bước đầu, anh Hậu cho biết, anh đã có vợ và con 18 tháng tuổi. Hai vợ chồng sống và làm việc tại Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), còn con nhỏ thì gửi về quê nội nhờ chăm sóc.

Do cuộc sống 2 chợ chồng thường xuyên xảy ra bất hòa và cãi vã nên Hậu có ý định tự tử để kết thúc cuộc đời bằng cách nhảy cầu Bình Triệu tự tử.

 Vợ chồng ông Ba Chúc sống trên chiếc thuyền đậu dưới chân cầu Bình Lợi. Hơn 36 năm neo ghe trên dòng sông Sài Gòn, ông Ba Chúc là khắc tinh của thần chết, 

đem lại sự sống cho gần 200 con người.

Được biết, hơn 36 năm neo ghe trên dòng sông Sài Gòn, ông Ba Chúc được mọi người gọi là khắc tinh của thần chết khi đã cứu sống khoảng 200 người tự ý nhảy sông hoặc không may bị rơi xuống sông. Trung bình mỗi năm có khoảng 5 trường hợp thoát khỏi thần chết nhờ được ông cứu vớt.

Thiên Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

ngóng

Thật là hiếm khi giữa đời thực còn có những người tốt bụng xã thân vì mọi người. Đáng trân trọng thật.