Ký ức kinh hoàng vụ sập bể bơi, một trẻ tử vong

Google News

(Kiến Thức) - "Bức tường bể bơi nứt rồi đổ sụp xuống. Nước trong bể tràn ra ao, cuốn theo nhiều cháu. Nhiều người nhảy xuống cứu con em mình", một nhân chứng kể.

Liên quan đến vụ sập bể bơi gây chết người ở  thôn Cung Thượng, xã Bình Định, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, trần tình của cháu ông chủ khác hẳn với lời kể của những người chứng kiến. 
Trao đổi với PV Kiến Thức, anh Nguyễn Văn Khánh, cháu của chủ bể bơi cho biết, bể chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép kinh doanh vì đang trong giai đoạn ngâm nước, chưa đưa vào sử dụng. Được hỏi tại sao vẫn mở cửa đón khách vào ngày 18/4, dẫn đến tai nạn thương tâm, anh Khánh nói: "Thời điểm xảy ra tai nạn chỉ có vài học sinh đang tắm ở trong bể. Các cháu được người lớn dẫn vào xin cho bơi chứ gia đình chưa kinh doanh và thu phí".
Ky uc kinh hoang vu sap be boi, mọt trẻ tu vong
Bể bơi nơi xảy ra vụ việc.
Trái với điều anh Khánh nói, ông Tạ Văn Điện, 68 tuổi, ông của cháu Tạ Văn Thạch đã tử vong do sập bể bơi, cho biết: “Chủ bể bơi đã dán áp phích tại cổng trường tiểu học và trung học Kim Ngọc với nội dung bể bơi mở cửa cho học sinh bơi miễn phí hai ngày 17-18/4”.
Còn ông Tạ Văn Tần, 61 tuổi, người đưa 2 cháu của mình đến bể bơi, kể: "Khi xảy ra vụ việc, có khoảng 60-70 người trong bể bơi. Lúc các cháu đang tắm, bất ngờ chiếc cần đu trên bể bị kéo gãy, bức tường bể bơi nứt ra rồi đổ sụp xuống. Nước ở trong bể tràn ra ao, cuốn theo nhiều cháu. Nhiều người nhảy xuống cứu con em mình".
"Khoảng 30 phút sau, mọi người phát hiện ra thiếu cháu Tạ Văn Thạch. Sau đó, chúng tôi phát hiện cháu Thạch mắc kẹt bên dưới bức tường đã tử vong".
Ky uc kinh hoang vu sap be boi, mọt trẻ tu vong-Hinh-2
Ông Dương trao đổi với PV Kiến Thức.
Ông Vũ Văn Dương, Trưởng thôn Cung Thượng, cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, tôi có mặt ở hiện trường thấy các cháu đến bể bơi này tắm chạy toán loạn về nhà, nhiều cháu còn không kịp mặc quần. Khi đó, tôi thấy chủ bể là ông Vũ Văn Hiên đưa 2 cháu đi cấp cứu, sau đó quay lại cùng người dân xuống ao tìm xem có cháu nào mắc kẹt dưới bể bơi hay không, và phát hiện cháu Tạ Văn Thạch, chết dưới bức tưởng đổ của bể bơi”.
Theo ông Dương, sau khi tìm thấy thi thể cháu Thạch, vì chưa xác định được có bao nhiêu cháu đang mắc kẹt dưới bể bơi nên các cơ quan chức năng huy động máy bơm, hút nước gần 10 tiếng mới cạn ao, và không phát hiện ra ai nữa. Trưởng thôn cũng cho biết, ông Hiên xây dựng bể bơi này để phục vụ gia đình, không có giấy phép xây dựng…
Ky uc kinh hoang vu sap be boi, mọt trẻ tu vong-Hinh-3
Gần 20 chiến sĩ công an và nhiều người dân xuống ao kiếm người gần 10 tiếng.
Đại tá Nguyễn Văn Dương, Trưởng Công an huyện Yên Lạc, cho biết: “Đây là một vụ tai nạn rủi ro, sau khi nhận được tin vụ tai nạn, đơn vị này đã điều động ngay một tổ công tác đến phong toả hiện trường để điều tra. Khi công an đến thì các cháu đã được đưa đi cấp cứu. Cơ quan chức năng hô hào đưa máy bơm tới hút nước, tát ao. Trực tiếp 6 công an huyện, 7 công an xã và một số người dân xuống mò, rà soát xem còn cháu nào mắc kẹt dưới bể không. 
Theo đại tá Dương, chủ bể bơi có đưa các cháu bị thương đi cấp cứu, sau đó có lẽ do hoảng sợ nên đã rời nhà đi. Đến sáng 19/4, ông Hiên đã được triệu tập lên công an huyện để phục vụ điều tra.
Trưởng công an huyện cũng cho biết, bể bơi của gia đình ông Hiên được ngăn đôi từ ao cá trước nhà xây lên, có tường chắn, diện tích khoảng 200m2 (kích thước 12,15mx16,40m). Bể bơi này mới xây theo kiểu tự phát, chưa được cấp phép. Trước khi xảy ra sự việc, có rất đông cháu tắm tại đây (khoảng 60 cháu).
Tiến Dũng

Bình luận(0)