Không khí lạnh tràn về miền Bắc xua tan nắng nóng

Google News

(Kiến Thức) - Dự báo khoảng chiều và đêm mai (20/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương, hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng chiều và đêm mai (20/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trong đó vùng núi có ngày rải rác mưa vừa, trên đất liền gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, giật trên cấp 5, biển động nhẹ. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm khoảng 6-8 độ C. Trời chuyển lạnh mát, nắng nóng ở miền Bắc chấm dứt. Vùng núi trời rét.
Khong khi lanh tran ve mien Bac xua tan nang nong
 Ngày mai, miền Bắc sẽ đón không khí lạnh, khiến thời tiết mát mẻ.
Hiện trong thời kỳ chuyển mùa từ lạnh sang nóng, không khí lạnh về gây sự xáo trộn giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá trong cơn dông. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại về người, nhà cửa, tài sản, cây trồng. Các tỉnh miền núi biên giới phía bắc cảnh giác với mưa lớn cục bộ gây lũ quét, sạt lở đất đá đột ngột.

Tâm Anh

Bình luận(0)