Bạn đọc gửi thuốc điều trị cho cháu bé “da vá da“

Google News

(Kiến Thức) - Ấn tượng đầu tiên gặp lại cháu Minh là nụ cười tươi trên đường tới lớp học.

Trong lần ghé thị trấn Sao Vàng (Thọ Xuân, Thanh Hóa) này, chúng tôi gửi đến cháu Đào Ngọc Minh và gia đình món quà của bạn đọc Doan Ngo (một nhân viên trong ngành y đang sống tại Mỹ) là hai hộp thuốc trị các vết thương, sẹo bỏng, mỗi hộp thuốc trị giá 113USD. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã trao tận tay số tiền 4.150.000 đồng của bạn đọc hỗ trợ cho cháu Minh.

 Bố cháu Minh nhận thuốc do bạn đọc gửi tặng.
 PV trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho gia đình cháu Minh.

Anh Thụ, bố cháu Minh cho biết: “Sau đợt mổ trong Tết, cháu Minh đã hồi phục sức khỏe tốt. Hiện cháu vẫn tiếp tục chương trình học lớp 1. Vừa qua cháu đạt giải nhất chương trình “Tài hoa cho em” do trường tổ chức. Có đêm, cháu thì thầm “Bố ơi! Con mong sao con được khỏe mạnh để được đi học. Con xấu cũng không sao hết miễn là được đi đến trường” mà tôi thấy thương con quá”.

Nói đến đây, anh Thụ mắt đỏ hoe nhìn con, tâm sự: “Thú thực tôi không biết trả lời con thế nào, vì bác sĩ dặn tháng tới đưa con ra khám và phẫu thuật đợt tiếp theo để tránh các cơ, gân của cháu nó co lại. Những vết thương của cháu phải được điều trị liên tục đến khi cháu 18 tuổi… Chỉ nghĩ đến đây thôi là tôi lại không dám nghĩ. Tôi sợ cái cảnh cháu đau ngất đi rồi bỏ ăn mấy ngày, rồi người cháu chi chít bông băng…”

 Mẹ cháu Minh chăm sóc cho cháu.

Là người dõi theo Minh, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ: “Tạm thời vết thương của Minh đã đỡ đau nhức so với trong năm 2012. Tuy nhiên tôi vẫn nhìn thấy sự đau đớn mỗi khi bạn bè vô tình chạm vào vết bỏng. Những lúc đó dù cháu chịu đựng nhưng vẫn hiện rõ nét tái xanh trên mặt vì đau. Chương trình học Minh vẫn theo rất tốt. Cháu vẫn dẫn đầu lớp về thành tích học tập. Những nét bút ghì viết của Minh lại là động lực để cháu cố gắng hơn cho chặng đường tiếp theo. Dù tôi biết là sẽ rất vất vả…”

Trong đợt mổ tới đây, cháu sẽ được phẫu thuật các vết sẹo lồi, những vết thương ở khuỷu tay, khuỷu chân để giảm co cơ và dây thần kinh, giúp cho cháu có thể đi lại dễ dàng.

Danh sách bạn đọc ủng hộ cho cháu Đào Ngọc Minh đợt này:
1. Bà Chu Thanh Thủy: 1.000.000 đồng
2. Nguyễn Thị Thu Thảo 500.000 đồng
3. Lê Thủy (định cư tại Úc): 2.150.000 đồng
4. Lý Thanh Châu 500.000 đồng
5. Bà Doan Ngo: 2 hộp thuốc trị bỏng giá 226USD

TIN LIÊN QUAN

BÀI ĐỌC NHIỀU




Ngọc Liên

Bình luận(0)