Uy lực đáng sợ của robot giúp Nga diệt IS tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Trên chiến trường Syria, Nga là nước duy nhất triển khai robot chiến đấu tham chiến tại đây và nó nhanh chóng chứng minh được bản lĩnh của mình.

>>>Mời độc giả xem clip: Uy lực robot chiến đấu Uran 9 của Nga, Nguồn tin: Rosoboronexport
Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport của Nga đang bắt đầu đẩy mạnh tiếp thị ra thị trường vũ khí thế giới tổ hợp robot chiến đấu đa năng Uran-9 và một số dòng robot Uran khác đã từng tham gia chiến dịch quân sự chống lại phiến quân IS tại chiến trường Syria với thành tích chiến đấu khá xuất sắc.
Sau thành công của mẫu phương tiện chiến đấu hổ trợ tăng BMPT-72 trên thị trường xuất khẩu vũ khí, Rosoboronexport càng tự tin hơn vào khả năng Uran-9 được quân đội các nước chào đón.
Trong đó trọng tâm phát triển thị trường của Rosoboronexport vẫn là robot chiến đấu Uran-9. Mẫu robot này được thiết kế để trinh sát và yểm trợ hỏa lực từ xa cho các đơn vị bộ binh với khả năng tác chiến độc lập vượt trội.
Uy luc dang so cua robot giup Nga diet IS tai Syria
 
Cấu thành tổ hợp robot chiến đấu của Uran-9 bao gồm hai robot trinh sát và yểm trợ hỏa lực, một máy kéo để vận chuyển và một trạm điều khiển di động. 
Vũ khí trang bị cho robot Uran-9 để thực hiện nhiệm vụ trinh sát và yểm trợ hỏa lực gồm pháo tự động cỡ nòng 30mm, súng máy đồng trục cỡ nòng 7,62mm, tên lửa chống tăng dẫn đường 9M120-1 Ataka và tên lửa phòng không 9K333 Verba . Tuy nhiên, cấu trúc hệ thống vũ khí có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.
Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)