Top vấn đề nóng của Quân đội Nga năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - Hoạt động quân sự của NATO, cuộc chiến Syria...là những vấn đề nóng trong phiên họp tổng kết của Quân đội Nga năm 2016.

Phiên họp tổng kết hoạt động năm 2016 Bộ Quốc phòng Nga đã được tổ chức tại Moscow vào những ngày cuối cùng của tháng 12 với sự tham gia của Tổng thống Vladimir Putin.
Các chủ đề chính bao gồm việc tăng cường các lực lượng quân sự của NATO gần biên giới Nga và các hoạt động của Quân đội Nga ở Syria.
Top van de nong cua Quan doi Nga nam 2016
 Phiên họp cuối năm 2016 quân đội Nga. Nguồn ảnh: Tass
NATO ngay sát sườn Nga
"Máy bay trinh sát của các nước NATO thường xuất hiện ở gần biên giới Nga", Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tướng Sergei Shoigu báo cáo. Tổng số chuyến bay do thám như vậy trong 10 năm qua đã tăng gần gấp ba lần, và ở phía tây của Nga - 8 lần. Trong những năm 1990 có khoảng 107 những chuyến bay như vậy, những năm 2000 đã tăng lên 298,  và năm nay là 852. Để ngăn chặn hành vi vi phạm không phận Nga trên biển Baltic, biển Đen và ở Bắc Cực, Bộ Quốc phòng Nga đã buộc phải tăng 61% trong số các phi vụ xuất kích.
Ông cũng lưu ý rằng cường độ các cuộc tập trận của NATO đã tăng gấp đôi, và hầu hết trong số đó có xu hướng chống Nga. Quân đội Anh trong các cuộc diễn tập của họ đã sử dụng xe tăng do Nga chế tạo và đồng phục quân sự của Nga làm quân xanh.
"Thay vì đoàn kết nỗ lực trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, NATO lại tuyên bố Nga là mối đe dọa chính và tiếp tục tăng tiềm lực quân sự của mình tại biên giới của chúng tôi dưới cái cớ này, tăng 26 tỉ USD ngân sách quốc phòng các nước NATO, trên tổng số 918 tỉ USD", - ông Shoigu nói.
Nga có thể "Vô hiệu hóa" Tomahawk
"Hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu luôn đặt ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu, các thiết bị trinh sát đặt ở Nhật Bản - vào năm tới cũng sẽ đặt tại Hàn Quốc", ông Shoigu nói.
Ông cũng cho rằng tính đa năng của bệ phóng phóng tên lửa Mk 41 có thể lắp đặt tên lửa hành trình Tomahawk, khi đó số lượng tên lửa như vậy dọc theo biên giới của Liên bang Nga lên đến 200 đơn vị. Nó có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên đến 2.400 km, và thời gian bay của tên lửa đến biên giới phía tây của Nga ít hơn 10 phút.
"Quyết định vô hiệu hóa mối đe dọa này được phê duyệt bởi ngài Vladimir Vladimirovich Putin đã được thực hiện", - báo cáo với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng của Tổng thống Nga.
Không quân-vũ trụ Nga ngăn chặn sự sụp đổ của Syria
Kết quả của các hoạt động quân sự của lực lượng không quân-vũ trụ của Nga "đã ngăn chặn sự sụp đổ của nhà nước Syria, ngắt chuỗi các cuộc "cách mạng màu" ở Trung Đông và châu Phi. Ngài Shoigu cho biết đã bắt đầu khởi động các tiến trình hòa giải chính trị của các bên tham chiến.
Theo ngài Shoigu, các nhóm khủng bố ở khu vực Hama và Homs đã bị tiêu diệt. Các chiến binh bị đẩy ra khỏi Latakia và các vùng lãnh thổ về phía nam và phía bắc của Damascus, mở khóa các mạch giao thông chính nối thủ đô với phía bắc của đất nước.
Kết quả các hoạt động quân sự, người đứng đầu chính quyền quân sự cho biết, đã gây ra thiệt hại đáng kể cho các tổ chức khủng bố quốc tế tại Syria, ngăn chặn sự lan truyền chủ nghĩa khủng bố trong khu vực.
"Nhiệm vụ chính của các lực lượng vũ trang được đặt ra trước khi tham chiến tại Syria đã hoàn thành. Hoạt động của không quân-vũ trụ Nga đã đảo ngược cuộc chiến chống khủng bố tại đây", Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh.
Kinh nghiệm chiến đấu
Việc tham chiến ở Syria cho phép quân đội Nga kiểm tra các vũ khí được sản xuất trong nước trong điều kiện chiến đấu thực sự.
"162 mẫu các loại vũ khí hiện đại và nâng cấp thử nghiệm trong cuộc chiến ở Syria, tất cả đã thể hiện hiệu quả cao. Trong số đó máy bay Su-30SM, Su-34, Mi-28N và Ka-52. Các tính năng chiến thuật đều được khẳng định, báo cáo BQP Nga cho biết.
Với kinh nghiệm tại Syria, Nga đã hoàn thiện các hệ thống chỉ huy và kiểm soát thống nhất và vũ khí ở cấp chiến thuật, do đó làm giảm thời gian ra quyết định và lập kế hoạch cho các chỉ huy chiến đấu và đội ngũ nhân viên.
Ngoài ra, Bộ trưởng cũng nói thêm rằng, mức độ huấn luyện quân sự - kinh nghiệm chiến đấu ở Syria đóng góp 84% các phi đội của không quân-vũ trụ Nga.
Về trang bị vũ khí mới cho Quân đội Nga
Theo bộ trưởng, Hải quân Nga vào năm 2016 đã nhận được hai tàu ngầm và 24 tàu chiến và các tàu hậu cần, lục quân nhận 260 thiết bị bay không người lái. Hiện tại lực lượng vũ trang có hơn 600 hệ thống với 2.000 UAV.
Liên quan đến việc trang bị các công nghệ mới, tướng Shoigu đã ra lệnh thành lập ba trung đoàn tên lửa của lực lượng tên lửa chiến lược trong năm tới; hiện đại hóa 5 máy bay - một chiếc Tu-160 và bốn Tu-95MS; hơn 900 xe tăng và xe bọc thép; 170 máy bay mới và hiện đại hóa; tái vũ trang 4 trung đoàn tên lửa phòng không bằng hệ thống S-400. Cũng như lên kế hoạch trang bị cho lục quân 2 lữ đoàn tên lửa "Iskander-M" và tái vũ trang ba sư đoàn phòng không lục quân bằng hệ thống tên lửa "Tor-M2".
Ngoài ra, Bộ trưởng thông báo việc trang bị thêm 8 tàu hạm đội và 9 tàu tên lửa. Lực lượng phòng thủ bờ biển trang bị 4 tổ hợp "Ball" và "Bastion", cũng như đảm bảo việc tiếp nhận vào khai thác và nhiệm vụ trực chiến 3 tổ hợp radar tầm xa Yeniseysk, Orsk và Barnaul.
Thư Hoàn

>> xem thêm

Bình luận(0)