Phi công Nga lái trực thăng Mi-8 đào tẩu sang Ukraine bị sát hại

Google News

Maksim Kuzminov, phi công Nga lái trực thăng đào tẩu sang Ukraine vào năm ngoái, gần đây đã bị bắn chết tại một quốc gia châu Âu.

Phi cong Nga lai truc thang Mi-8 dao tau sang Ukraine bi sat hai

Phi công Nga đào tẩu Maksim Kuzminov, 28 tuổi.

Theo RT, thông tin được truyền thông Tây Ban Nha đăng tải hôm 19/2, trích dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra. Phi công Kuzminov bị bắn chết hôm 13/2 tại thành phố Villajoyosa ở vùng ven biển phía đông Tây Ban Nha.

Kuzminov từng gây chú ý vào tháng 8 năm ngoái khi lái trực thăng quân sự Mi-8 của Nga đào tẩu sang Ukraine. Theo tình báo Ukraine, hành động của phi công này đã khiến hai đồng đội là thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Ukraine khi đó coi vụ việc là một thành công lớn vì thu được trực thăng Mi-8 còn nguyên vẹn.

Người phát ngôn cơ quan tình báo quân đội Ukraine (GUR), Andrey Yusov, hôm 19/2 cũng xác nhận rằng Kuzminov đã bị sát hại. "Chúng tôi có thể xác nhận sự thật về cái chết của anh ta", ông Yusov nói.

Tờ Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin cho biết, sau khi đào tẩu, Kuzminov quyết định chuyển tới sống ở Tây Ban Nha thay vì ở lại Ukraine. Kuzminov cũng nhận được khoản tiền 500.000 USD từ Ukraine.

Theo RT, các thông tin do truyền thông Tây Ban Nha công bố, cho thấy phi công Kuzminov bị bắn nhiều phát đạn, bị xe chèn qua và cuối cùng bị thiêu ở cách xa hiện trường.

Tuy nhiên, truyền thông Tây Ban mô tả người bị bắn chết là công dân Ukraine. Không rõ liệu Kuzminov có được cấp quốc tịch Ukraine hay không, RT đưa tin.

Sự việc được nhiều cơ quan truyền thông Nga đăng tải. Hãng thông tấn Nga RIA Novosti đã liên hệ với cảnh sát Tây Ban Nha về vấn đề này nhưng chưa nhận được phản hồi.

Theo Đăng Nguyễn/Nguoiduatin.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)