Cựu quan chức đào tẩu xin lỗi vì loan tin về sức khỏe ông Kim Jong Un

Google News

Cựu phó đại sứ Triều Tiên tại Anh, đào tẩu đến Hàn Quốc vào năm 2016, công khai xin lỗi vì đã châm ngòi những nghi ngờ về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Ông Thae Yong Ho, cựu phó đại sứ Triều Tiên tại Anh đào tẩu sang Hàn Quốc vào năm 2016, ngày 4/5 ra thông cáo xin lỗi dư luận sau khi làm dấy lên những đồn đoán về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
Theo KBS, ông Thae nói bản thân vô cùng hối hận và trong hai ngày qua đã dần nhận thức được mức độ hậu quả từ những phát ngôn của mình.
Cuu quan chuc dao tau xin loi vi loan tin ve suc khoe ong Kim Jong Un
 Ông Kim Jong Un ngày 2/5 tái xuất sau hơn nửa tháng "biến mất" khỏi ống kính truyền thông Triều Tiên. Ảnh: KCNA.
Trong phát ngôn trước đó, ông Thae châm ngòi những đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông Kim Jong Un sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên "biến mất" gần 3 tuần, không xuất hiện trong các hình ảnh do truyền thông Triều Tiên công bố. Ông Thae lúc đó nói rằng nhà lãnh đạo không thể đi đứng bình thường mà không cần sự giúp đỡ.
Đến cuối tuần qua, truyền thông Triều Tiên lại đăng tải hình ảnh ông Kim trong lễ cắt băng khánh thành một nhà máy ở Sunchon, phía bắc Bình Nhưỡng.
Trong lời xin lỗi được đăng tải ngày 4/5, ông Thae Yong Ho cho rằng nhiều cử tri bầu cho ông vào quốc hội vì tin tưởng ông có khả năng phân tích và dự báo các vấn đề liên quan đến Triều Tiên. Ông bày tỏ sự tiếc nuối vì đã làm cho cử tri thất vọng.
"Tôi biết một trong những lý do khiến phần đông các bạn bầu cho tôi trở thành nhà lập pháp là kỳ vọng về phân tích và dự báo chính xác các vấn đề Triều Tiên. Tôi cảm thấy có lỗi và trách nhiệm nặng nề", ông Thae cho biết.
"Dù lý do có là gì đi nữa, tôi xin lỗi mọi người", ông viết.
Cuu quan chuc dao tau xin loi vi loan tin ve suc khoe ong Kim Jong Un-Hinh-2
 Ông Kim Jong Un cắt băng khánh thành nhà máy tại phía bắc Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA.
Ông Thae nhấn mạnh sẽ rút kinh nghiệm từ sự việc lần này và hứa hoàn thành trách nhiệm ở quốc hội với thái độ cẩn thận và khiêm tốn hơn.
Trong tháng 4, Thae Yong Ho cùng với Ji Seong Ho trở thành hai trường hợp đầu tiên là cựu quan chức Triều Tiên đào tẩu vẫn đắc cử vào quốc hội Hàn Quốc.
Theo Thanh Danh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)