Ngán ngẩm Patriot, Đức "tự chế" hệ thống phòng thủ tên lửa riêng

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn MBDA của Pháp và Lockheed Martin của Mỹ chính thức thông báo việc thành lập liên doanh TLVS GmbH nhằm hợp pháp hóa cũng như đẩy nhanh chương trình chế tạo hệ thống phòng thủ tên lửa TLVS thế hệ mới cho quân đội Đức.

Trang Army Recognition dẫn nguồn tin cho hay, TLVS GmbH dự kiến sẽ trở thành nhà thầu chính cho hệ thống phòng thủ tên lửa mới này.
Trong đó, Dietmar Thelen - đại diện của MBDA và Gregory Kee đến từ Lockleed Martin sẽ chịu trách nhiệm điều hành công ty liên doanh TLVS GmbH từ văn phòng của MBDA tại Schrobenhausen, Đức.
Ảnh: Twitter.
TLVS được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung (MEADS) cũng như góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác Mỹ-Châu Âu thông qua cam kết chung về ngành công nghiệp địa phương và an ninh. Được biết, MEADS do liên doanh giữa Lockheed Martin (Mỹ), tập đoàn MBDA tại Đức và Italy phát triển với tổng số vốn đầu tư lên đến 4 tỷ USD.
“Với công ty liên doanh này, chúng ta sẽ linh hoạt hơn và có thể đưa ra những quyết định thống nhất kịp thời. Chúng ta cũng sẽ được tiếp cận trực tiếp các trang thiết bị thử nghiệm và mô phỏng tiên tiến nhất, tập trung chuyên môn cũng như nguồn lực của cả MBDA và Lockheed Martin”, Thomas Gottschild, Giám đốc công ty MBDA Deutschland tại Đức, phát biểu.
“Chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm và cam kết hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Đức, cụ thể là Không quân Đức, trong việc xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa TLVS thế hệ mới”, Thomas nói thêm.
Mời độc giả xem thêm video: Nga phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa từ tàu ngầm (Nguồn: VTV1)
“Chúng tôi đã phối hợp với công ty MBDA tại Đức để chế tạo các hệ thống phòng không tiên tiến trong suốt hơn 15 năm. Công ty liên doanh này sẽ đưa mối quan hệ đối tác lên tầm cao mới và chúng tôi rất vui mừng với cơ hội cung cấp công nghệ tên lửa hiện đại giúp Đức đánh bại mọi mối đe dọa hiện tại và tương lai”, Frank A. St John của công ty Lockheed Martin, cho hay.
Thiên An (Theo Army Recognition)

>> xem thêm

Bình luận(0)