Hoạt động mới nhất của tàu sân bay Liêu Ninh, Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Truyền hình Trung Quốc mới đây đăng tải đoạn clip về hoạt động của tàu sân bay Liêu Ninh (CV-16) với các tiêm kích hạm J-15 huấn luyện cất hạ cánh.

Kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV 13 mới đây đã đưa tin về những hoạt động mới nhất của tàu sân bay Liêu Ninh (CV16) của Hải quân Trung Quốc.
Mời độc giả xem hai phần clip:


Trong bản tin này có đoạn video quay lại cảnh triển khai các hoạt động cất cánh, hạ cánh ngay trên boong tàu Liêu Ninh CV16 của các tiêm kích hạm J-15 Flying Shark (Cá mập bay).
Tiêm kích J-15 do Tập đoàn Máy bay Thẩm Dương và Viện Nghiên cứu 601 Trung Quốc cùng phát triển để triển khai trên tàu sân bay của hải quân nước này. 
Hoat dong moi nhat cua tau san bay Lieu Ninh, Trung Quoc
 J-15 cất cánh từ Liêu Ninh.
Theo Navyrecognition, J-15 được dựa theo mẫu tiêm kích Sukhoi Su-33 do Nga phát triển và có nhiều thiết bị điện tử và hàng không giống với J-11 Trung Quốc.
Trong khi đó, tàu sân bay Liêu Ninh đang được Trung Quốc vận hành cũng được cho là chiến hạm tân trạng lại từ một tàu sân bay chưa hoàn thiện của Nga và được chuyển giao cho phía Trung Quốc vào ngày 25/9/2012. Thiết kế của tàu sân bay Liêu Ninh cho phép triển khai khoảng 24 tiêm kích hạm J-15.
Văn Biên

Bình luận(0)