8 phi công Trung Quốc hoàn thành khóa bay J-15 trên TSB

Google News

(Kiến Thức) - 8 phi công Trung Quốc đã hoàn thành huấn luyện bay tiêm kích hạm J-15 cất hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh.

Thời báo Hoàn Cầu tiết lộ, các phi công Trung Quốc đã bắt đầu đợt tập luyện cất hạ cánh trên tàu sân bay từ cuối tháng 11 năm ngoái.
Theo hình ảnh mới tiết lộ trên mạng vào tháng 1/2015, có ít nhất 4 tiêm kích hạm J-15 của Trung Quốc đã hạ cánh xuống boong tàu sân bay Liêu Ninh.
8 phi cong Trung Quoc hoan thanh khoa bay J-15 tren TSB
J-15 đã hoàn thành thử nghiệm đợt hạ, cất cánh lần 2 trên TSB Liêu Ninh. 
Nguồn tin trên cho hay, với việc các phi công hoàn thành đợt thử nghiệm hạ cánh lần thứ 2 trên tiêm kích J-15 đã cho thấy, Trung Quốc đang tiến sát đến mục tiêu thiết lập nhóm tác chiến tàu sân bay đầu tiên của nước này.
Trước đó, đợt thử nghiệm hạ cánh lần đầu tiên của J-15 đã được Trung Quốc tiến hành vào ngày 23/11/2012, khi một chiếc J-15 đã hạ cánh xuống tàu sân bay bằng hệ thống móc đặc biệt và cất cánh từ tàu sân bay nhờ hệ thống cầu bật của Liêu Ninh.
Tới tháng 6 và tháng 7/2013, các phi công lái J-15 đã thực hành các kỹ năng bay và hạ cánh từ các căn cứ đất liền của Hải quân Trung Quốc để chuẩn bị cho đợt thử nghiệm cất cánh và hạ cánh trên tàu sân bay lần thứ hai vừa qua.
Văn Biên

Bình luận(0)