Chưa kịp tập trận, Quân đội Mỹ đã chịu thương vong ở Litva

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ tai nạn liên hoàn trong quá trình di chuyển của một đơn vị thiết giáp Stryker thuộc Quân đội Mỹ tại Litva đã khiến ít nhất 13 binh sĩ của nước này bị thương và làm nhiều phương tiện hư hỏng.

Theo Defence-Blog, vụ tai nạn thiết giáp trên xảy ra vào khoảng 11:10 phút (theo giờ địa phương) khi bốn thiết giáp Stryker đâm vào nhau khi đang di chuyển theo đội hình hàng dọc.
Nhân chứng cho biết, một chiếc thiết giáp đã dừng đột ngột do gặp phải vật cản giữa đường. Do di chuyển với tốc độ cao, những chiếc đi sau đã không thể phanh kịp khiến nhiều xe Stryker liên hoàn đâm vào nhau.
Vật cản đột ngột được xác định là một rào chắn barrie được dựng giữa đường.
 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Nguồn ảnh: Defence-blog.
Vụ tai nạn khiến 13 binh sĩ trong các xe Stryker bị thương, tất cả đều là quân nhân thuộc Quân đội Mỹ. Ba người bị thương nặng nhất đã được đưa tới bệnh viện quân y gần đó để cấp cứu, số còn lại được đưa tới bệnh viện Kaunas - một bệnh viện của địa phương.
Tuyến đường nơi xảy ra tai nạn được đóng trong một thời gian ngắn để các nhà chức trách thu thập thông tin và dọn dẹp hiện trường trước khi cho thông đường trở lại sau đó chỉ ít giờ đồng hồ.
Những binh lính trong vụ tai nạn và bốn chiếc thiết giáp Stryker được cho là có mặt ở Litva để tham gia cuộc tập trận Saber Striker. Đây là một cuộc tập trận quy mô lớn, có sự tham gia của một vài nước thuộc vùng Baltic bao gồm Estonia, Latvia, Litva, Ba Lan cùng Mỹ và 19 quốc gia khác thuộc khối NATO.

Mời độc giả xem Video: Stryker - Taxi chiến trường của Quân đội Mỹ.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)