Xe Tuk-tuk đang có kế hoạch xâm nhập thị trường Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe 3 bánh chở khách nổi tiếng ở Thái Lan là Tuk-tuk đang có kế hoạch xâm nhập vào thị trường Mỹ để trở thành xe gia đình hoặc xe chở khách.

Xe Tuk-tuk đã trở thành thương hiệu được biết đến nhiều khi nhắc đến Thái Lan, nhất là ở thủ đô Bangkok. Trên thế giới, loại hình xe 3 bánh gắn động cơ này cũng xuất hiện nhiều ở New Delhi (Ấn Độ) và Bắc Kinh (Trung Quốc).
Một công ty có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan đã bắt đầu kế hoạch đưa loại xe Tuk-tuk đến nước Mỹ làm phương tiện đi lại. Các hoạt động chuẩn bị đã được thực hiện từ hồi tháng 2/2015 tại cơ sở đặt eTuk ở Bắc Denver, Colorado. Mẫu Tuk-tuk bán tại Mỹ sẽ chạy động cơ điện để đảm bảo môi trường.
Xe Tuk-tuk dang co ke hoach xam nhap thi truong My
Trên thế giới, loại hình xe 3 bánh gắn động cơ này cũng xuất hiện tại nhiều quốc gia.
Người sáng lập của công ty hy vọng những chiếc xe thân thiện với môi trường và tiện dụng như xe Tuk-tuk chạy điện sẽ trở nên thú vị cho việc đi lại của người dân đô thị và cả khách du lịch.
Còn quá sớm để biết người Mỹ có thực sự thích Tuk-tuk hay không, nhưng Michael Fox, Giám đốc bán hàng và tiếp thị cho eTuk Mỹ, cho biết công ty đã bắt đầu bán những chiếc xe đầu tiên trên toàn quốc cho các cá nhân, công ty tiếp thị và các nhà cung cấp thực phẩm. Mức giá của xe Tuk-tuk chạy điện từ 16.950 đến 25.000 USD, tùy thuộc vào các trang bị đi kèm.
Bên cạnh việc bán xe, công ty eTuk ở Denver cũng đã được chấp thuận kinh doanh vận tại ở trung tâm thành phố như một loại hình taxi. Loại xe này cũng sớm lấn sân sang chạy cả loại hình taxi mới là Uber.
Xe Tuk-tuk dang co ke hoach xam nhap thi truong My-Hinh-2
Loại xe này cũng sớm lấn sân sang chạy cả loại hình taxi mới là Uber. 
Tuy nhiên, việc xe Tuk-tuk gia nhập mạng lưới giao thông Mỹ đang đối mặt với một số sự phản đối đến từ các công ty taxi do lo ngại về vấn đề an toàn và cạnh tranh vận chuyển.
Terry Bote, một phát ngôn viên của chính quyền thành phố Denver, cho biết xe Tuk-tuk vẫn chưa được cấp phép hoạt động phổ biến và bị giới hạn hoạt động trong thành phố như không được làm dịch vụ gần sân bóng đá Broncos.
Hiện tại, để tham gia giao thông, xe Tuk-tuk phải chịu quy định của bang Colorado như lái xe phải đeo kính mắt bảo vệ, hành khách dưới 18 tuổi phải đội mũ bảo hiểm, tốc độ tối đa của xe là 35mph (khoảng 56 km/h).
Xe Tuk-tuk dang co ke hoach xam nhap thi truong My-Hinh-3
 Trước mắt, xe Tuk-tuk vẫn còn nhiều khó khăn để được cấp phép.
Trước mắt, xe Tuk-tuk vẫn còn nhiều khó khăn để được cấp phép rộng rãi. Hầu hết các tiểu bang đều ngần ngừ với xe 3 bánh chở người vì cho rằng ẩn chứa tiềm năng cho các tai nạn nghiêm trọng.
Sherry Williams, chủ tịch một ủy ban các nhà nghiên cứu độc lập về an toàn xe máy, cho biết mũ bảo hiểm nên được yêu cầu bắt buộc khi chạy loại xe này, hành khách cần phải nhận thức được những mối nguy hiểm trong trường hợp xảy ra tai nạn, ngay cả ở tốc độ chậm.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)