Xe tải FUSO đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt

Google News

(Kiến Thức) - Chính thức "tái ra mắt" tại Việt Nam từ tháng 9/2014, sắp tới FUSO sẽ tập trung nâng cao hình ảnh thương hiệu, "tấn công" thị trường miền Bắc.

Trên thực tế, trước đây FUSO đã từng có mặt tại thị trường Việt Nam dưới thương hiệu Mitsubishi FUSO, được phân phối bởi Vinastar. Tuy nhiên sau khi Daimler mua lại 89,29 % cổ phần của Mitsubishi FUSO, thương hiệu này đã chính thức về tay tập đoàn này. 
Từ tháng 7/2014, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức nhập khẩu và lắp ráp xe tải FUSO tại nước ta.
Xe tai FUSO day manh hoat dong tai thi truong Viet.
Dòng sản phẩm của FUSO tại Việt Nam hiện nay.
Ngoài việc thực hiện những cam kết trong năm chuyển giao, FUSO đã có  những bước tiến vượt bậc về chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng và đặc biệt là tạo dựng hình ảnh thương hiệu hoàn toàn mới.
Với mục đích xây dựng hình ảnh thân thiện và trẻ trung dành cho các dòng xe tải FUSO, hãng đã bổ sung thêm hai màu tiêu chuẩn là xanh nhạt và bạc cho một số dòng xe, bên cạnh màu trắng truyền thống từ năm 2014. 
Giờ đây, FUSO Việt nam  tiếp tục trình làng ba bộ tem mới dành riêng cho từng phân khúc xe tải nhẹ, tải trung và tải nặng; lấy ý tưởng từ tinh thần “Thế chân vạc” - thể hiện sự hợp tác từ ba bên: hệ thống quản lý Đức, công nghệ Nhật Bản và kinh nghiệm thị trường tại Việt Nam.
Xe tai FUSO day manh hoat dong tai thi truong Viet.-Hinh-2
Xe tải nhẹ Canter với tem 3 vạch mới.
Trong thời gian tới, FUSO sẽ bắt đầu có những bước đi mạnh mẽ hơn để mở rộng thị phần và tăng tầm ảnh hưởng tại thị trường phía Bắc. Ông Nguyễn Duy Đoàn – Giám đốc kinh doanh và hậu mãi Daimler Trucks Việt Nam cho biết, FUSO sẽ đem toàn bộ dòng sản phẩm của hãng hiện nay ra Bắc, bao gồm xe tải nhẹ Canter, tải trung Fighter và đầu kéo Tractor. Mục tiêu của FUSO tại Việt Nam năm nay là bán được khoảng 1000 xe.
Xe tai FUSO day manh hoat dong tai thi truong Viet.-Hinh-3
Dòng xe hạng trung Fighter có thiết kế tem lấy cảm hứng từ cánh chim.
Không chỉ đẩy mạnh về doanh số, hiện FUSO còn đang tập trung đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như mở rộng mạng lưới đại lý. Hiện tại, hãng đang sở hữu 11 đại lý trên cả nước và sẽ tăng con số đó lên 22 đến cuối năm 2015. 
Đồng thời, hãng còn đang phát triển một ứng dụng iPad riêng cho các đại lý, giúp khách hàng có thể cấu hình được chiếc xe tải phù hợp và tiết kiệm nhất cho nhu cầu của mình.
Xe tai FUSO day manh hoat dong tai thi truong Viet.-Hinh-4
Đầu kéo Tractor với tem hình tia sét.
Khi được hỏi về khả năng cạnh tranh của FUSO với xe Trung Quốc và các thương hiệu xe tải khác tại Việt Nam, ông Đoàn tự tin rằng với chất lượng ổn định và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, các dòng xe của hãng sẽ dần chiếm được chỗ đứng trong lòng khách hàng Việt. 
Cuối cùng, ông chia sẻ rằng khi hàng rào thuế quan được gỡ bỏ vào năm 2017, FUSO sẽ có cơ hội đem tới cho khách hàng Việt Nam những dòng sản phẩm thế hệ mới nhất, hiện đại, kinh tế hơn rất nhiều.

Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)