Tesla lỗ 4.000 USD trên mỗi chiếc xe xanh Model S

Google News

(Kiến Thức) - Dù đang lỗ rất nặng vì mẫu xe xanh Model S và siêu dự án nhà máy pin lớn nhất thế giới nhưng Elon Musk vẫn tự tin rằng tập đoàn của mình sắp làm ăn có lãi.

Tesla Motors đang phải chịu một khoản lỗ hơn 4.000$ trên mỗi chiếc xe xanh Model S bán ra, và trong quý vừa rồi hãng này đã “đốt” khoảng 359 triệu đô tiền mặt.
Hệ quả của việc này là Tesla phải cắt giảm mục tiêu sản lượng cho năm nay và cả năm kế tiếp. CEO Elon Musk cho biết ông đang xem xét việc kêu gọi thêm đầu tư và không loại trừ khả năng bán thêm cổ phiếu.
Tesla lo 4.000 USD tren moi chiec xe xanh Model S
 Tesla Motors đang phải chịu một khoản lỗ hơn 4.000$ trên mỗi chiếc Model S bán ra.
Elon Musk hứa hẹn với các nhà đầu tư là trong quý 1 năm sau, Tesla sẽ có đủ tiền để chuyển sang giai đoạn sản xuất số lượng lớn mẫu xe giá rẻ là Model E, với mức giá dự kiến là khoảng 35.000$. Đây là một thời hạn đầy tham vọng và hãy chờ xem Musk có làm được hay không.
Tesla Motors bắt đầu xuất hiện từ năm 2010 và đến nay thì họ còn mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực thiết bị lưu trữ điện năng, bên cạnh mảng ô tô chạy điện. Vài tuần qua thì cổ phiếu của Tesla đã rớt giá khi thông tin thua lỗ được công bố. 
Tesla lo 4.000 USD tren moi chiec xe xanh Model S-Hinh-2
Hệ quả của việc này là Tesla phải cắt giảm mục tiêu sản lượng cho năm nay và cả năm kế tiếp. 
Với các nhà đầu tư thì quý 1 năm sau sẽ là một cột mốc quan trọng, sự kiên nhẫn của họ sẽ được kéo dài thêm hay là chấm dứt, tuỳ thuộc hoàn toàn vào việc Elon Musk có thực hiện được lời hứa của mình hay không.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)