Sạc không dây sẽ là tương lai của ôtô điện

Google News

(Kiến thức) - Sạc không dây có thể được xem là công nghệ phổ biến nhất trên ôtô điện trong tương lai.

BMW đang thử nghiệm công nghệ sạc không dây trên ôtô điện với mẫu 530e iPerformance plug-in hybrid phiên bản 2018. Sạc không dây không xa lạ với giới công nghệ, nhưng trong ngành công nghiệp ôtô, nó vẫn là thứ mới mẻ.
Công nghệ mà hãng xe hơi BMW giới thiệu bao gồm một miếng nhựa kết nối với nguồn điện 220V, giống như dock sạc điện thoại. Bên trong chứa một cuộn dây cảm ứng tạo ra một trường điện từ. Khi phần đầu xe vào đúng vị trí, nó sẽ tạo ra dòng điện trong cuộn dây cảm ứng bên thứ 2 bên trong xe, rồi truyền dòng điện tới bộ pin đặt phía sau.
Sac khong day se la tuong lai cua oto dien
Sạc không dây có thể được xem là công nghệ phổ biến nhất trên ôtô điện trong tương lai. 
Theo hãng xe Đức, bộ sạc không dây có công suất 3,2 kW, có thể sạc đầy bộ pin 9,4 kWh của 530e trong khoảng 3,5 giờ, chậm hơn 0,5 giờ so với kiểu sạc cũ.
Một phát ngôn viên của BMW Bắc Mỹ nói với The Verge, công nghệ sạc không dây vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và đánh giá ở Mỹ và Canada do cần chứng nhận Underwriters Laboratories. Và châu Âu sẽ là thị trường đầu tiên BMW ứng dụng công nghệ này.
Sac khong day se la tuong lai cua oto dien-Hinh-2
 Châu Âu sẽ là thị trường đầu tiên BMW ứng dụng công nghệ này.
Trong tương lai, BMW sẽ trang bị hệ thống sạc không dây trên nhiều mẫu xe khác, như 330e, 740e, i3 và i8. Giá bán chính thức chưa công bố, nhưng Cnet dự đoán việc tích hợp hệ thống sạc không dây sẽ khiến giá xe tăng 1.000 USD mỗi chiếc.
Ở thời điểm hiện tại, BMW là một trong những nhà sản xuất ôtô đầu tiên ứng dụng công nghệ sạc không dây. Trong khi đó, Mercedes-Benz dự định giới thiệu công nghệ tương tự trên S560e hybrid phiên bản 2018.
Theo BMW motor

>> xem thêm

Bình luận(0)