Ổ khóa xe máy nhanh hỏng có phải do móc nhiều chìa?

Google News

(Kiến Thức) - Chìa khóa xe máy của anh Trần Anh Dũng (Tam Trinh, Hà Nội) lúc nào cũng nặng vì được gắn với nhiều loại chìa khóa khác nhau... 

Chìa khóa xe máy của anh Trần Anh Dũng (Tam Trinh, Hà Nội) lúc nào cũng nặng vì được gắn với nhiều loại chìa khóa khác nhau như chìa khóa tủ, cửa cổng, cửa ra vào, cửa từng phòng... 
Mỗi lần tra chìa khóa vào xe máy, cả chùm kéo xuống, va đập vào mặt nạ xe máy kêu lẻng xẻng cũng như cọ làm tróc sơn. Hơn nữa, lâu ngày ổ khóa bị lỏng dẫn đến chìa khóa rất hay bị rơi khi đang đi trên đường. Anh phải dùng một dây móc giữ chùm chìa khóa để không phải đi tìm. 
O khoa xe may nhanh hong co phai do moc nhieu chia?
 
Lời bàn: Nhiều người có thói quen tạo thành chùm chìa khóa, bao gồm cả chìa khóa xe. Vì thế, khi sử dụng chùm khóa nặng có thể gây ra những trục trặc cho chính chìa khóa, ổ khóa và phần nhựa của xe. Đó là chìa khóa dễ bị cong vênh, không trùng khớp với ổ khóa. 
Tương tự ổ khóa cũng bị tác động dẫn đến hở, hỏng, chìa khóa tra vào bị lỏng, lớp sơn xung quanh ổ khóa bị tác động gây trầy xước... Người dùng cần hiểu và sử dụng chìa khóa một cách hợp lý, tránh sai lầm không đáng có. 
ThS Hoàng Ngọc Thuyết (Khoa Kỹ thuật, trường Đại học Sư phạm Hà Nội)

>> xem thêm

Bình luận(0)