MotoGP 2015: Marquez “phục thù” thành công tại Mỹ

Google News

(Kiến Thức) -Sau khi "ngậm ngùi" xếp thứ 5 ở chặng đua Qatar, tay đua Marc Marquez đã "trả đũa" được "ông hoàng" Valentino Rossi tại chặng Circuit of The Americas, Mỹ.

Như vậy, với chiến thắng mới nhất này, tay đua Marquez 21 tuổi người Tây Ban Nha đã vô địch cả 3 lần ở Circuit of The Americas, kể từ khi đường đua này được chọn để đăng cai tổ chức Moto GP.
Phát biểu sau cuộc đua, Marquez hồ hởi cho biết: "Tôi cảm thấy cực kỳ hạnh phúc với chiến thắng này. Sau hôm qua, mọi thứ trông có vẻ khá tích cực với chúng tôi, và nỗi lo duy nhất đó là thời tiết. Cuối cùng, thời tiết đã tỏ ra kỳ lạ hơn so với dự đoán".
MotoGP 2015: Marquez “phuc thu” thanh cong tai My
Marquez (giữa), Dovizioso (trái) và Rossi (phải) trên bục nhận cúp.
Trước khi ngày đua chính thức diễn ra, những cơn mưa liên tục đã làm ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của các tay đua. trên thực tế, thời điểm xuất phát đã phải lùi lại hơn nửa tiếng để nước mưa vào đêm hôm trước còn đọng trên đường đua kịp khô hết.
Tuy nhiên rất may mắn, cuối cùng cuộc đua chính thức đã diễn ra một cách suôn sẻ trong thời tiết tốt, khiến các tay đua có thể thoả sức cạnh tranh lẫn nhau. Trong khi Marquez chiếm chắc chắn vị trí số 1 thì Valentino Rossi và Andrea Dovizioso liên tục "so găng" với nhau ở 2 vị trí còn lại.
MotoGP 2015: Marquez “phuc thu” thanh cong tai My-Hinh-2
Các tay đua tranh tài tại vòng 1.
Tại vòng thứ 7, Rossi đã xuất sắc vượt qua Dovizioso tuy nhiên chiếc lốp trước trên chiếc Yamaha M1 của anh lại không thể "trụ" được tới cuối cuộc đua, buộc anh phải "lái mượt" hơn.
MotoGP 2015: Marquez “phuc thu” thanh cong tai My-Hinh-3
Marquez bỏ xa Rossi và Dovizioso trong gần như suốt cuộc đua.
Không để vuột mất cơ hội, Dovizioso bắt đầu "tấn công" khi cuộc đua chỉ còn 6 vòng nữa để có thể chiếm lấy vị trí thứ 2 chung cuộc. Mặc dù chỉ đứng ở vị trí thứ 3, nhưng do về nhất ở chặng đua Qatar nên hiện Rossi vẫn đang đứng đầu về số điểm ở bảng tổng sắp Moto GP.
MotoGP 2015: Marquez “phuc thu” thanh cong tai My-Hinh-4
 Các thành viên đội Repsol Honda chúc mừng chiến thắng khi Marquez về nhất.
Chặng đua tiếp theo của MotoGP 2015 sẽ tiếp tục được tổ chức tại Argentina vào ngày 19/4 tới.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)