MotoGP 2015: Lorenzo giữ vững phong độ

Google News

(Kiến Thức) - Sau chức vô địch tại Jerez, Jorge Lorenzo vẫn thể hiện phong độ thi đấu ổn định khi tiếp tục về nhất tại Moto GP 2015 trường đua Bugatti ở chặng Le Mans - Pháp.


Đây là chiến thắng thứ 2 của Lorenzo trong mùa giải năm nay, đồng thời cũng là chiến thắng thứ 3 trong tổng số 5 lần anh đua tại Le Mans, sau các năm 2010 và 2012.
MotoGP 2015: Lorenzo giu vung phong do
Lorenzo, Rossi và Davizioso đã lần lượt chiếm 3 vị trí cao nhất tại Le Mans.
Xuất phát ở vị trí thứ 3, Lorenzo cho biết anh đã có khởi đầu cực kỳ thuận lợi nhưng sau đó đã phải cạnh tranh rất khốc liệt với Andrea Davizioso. Trong khi đó, với đẳng cấp của một nhà vô địch, Rossi đã có màn thể hiện ấn tương khi vươn lên vị trí thứ 2 từ vị trí thứ 7 khi xuất phát. Chính Rossi cũng phải thừa nhận rằng Lorenzo đã quá xuất sắc, khi phải nhận xét rằng "Jorge quá nhanh so với tôi".
MotoGP 2015: Lorenzo giu vung phong do-Hinh-2
Rossi bỏ xa Davizioso vào cuối cuộc đua.
Đứng ở vị trí thứ 3 là Andrea Davizioso từ đội Ducati. Theo Davizioso, yếu tố quyết định khiến anh không thể đạt thành tích cao hơn tại Le Mans là do lốp trước của anh đã bị mất độ bám đường ở các vòng đua sau.
MotoGP 2015: Lorenzo giu vung phong do-Hinh-3
Do lốp trước mất độ bám, Dovizioso đành "ngậm ngùi" với vị trí thứ 3.
Marc Marquez đã có một khởi đầu tồi tệ, mặc dù đã bắt đầu cuộc đua ở vị trí thứ nhất. Tại góc cua đầu tiên, anh đã bị đẩy ra quá xa và kết thúc cuộc đua vị trí thứ 4. Tuy nhiên, ít nhất Marquez vẫn còn may mắn khi là tay đua lái xe Honda duy nhất không bị ngã ở Le Mans.
MotoGP 2015: Lorenzo giu vung phong do-Hinh-4
 Marquez bị "kẹp" bởi Lorenzo và Iannone khi cuộc đua bắt đầu.
Kết thúc chặng Le Mans, Dovizioso đã thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 5 điểm so với người đang dẫn đầu bảng xếp hạng Rossi với 25 điểm. Đứng ở vị trí thứ 3 sau Dovizioso là đồng đội của anh ở đội Ducati - Andrea Iannone với 16 điểm. Sau chiến thắng tại Le Mans, Lorenzo đang có 13 điểm, đứng thứ 4 trong khi ngay dưới anh là Marquez với 11 điểm.
MotoGP 2015: Lorenzo giu vung phong do-Hinh-5
 Marquez vẫn chưa lấy lại được phong độ thi đấu ổn định sau cuộc phẫu thuật ngón út bên tay trái.
Chặng đua tiếp theo của Moto GP sẽ được tổ chức tại trường đua Mugello tại ý vào 31/5/2015.
MotoGP 2015: Lorenzo giu vung phong do-Hinh-6
Jorge Lorenzo nhận cờ "Lorenzo's Land", đánh dấu chiến thắng lần thứ 3 của anh tại chặng Le Mans. 
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)