Mercedes Sprinter “cán mốc” 3 triệu xe trên toàn cầu

Google News

(Kiến Thức) - Kể từ khi ra mắt vào năm 1995, Mercedes Sprinter đã là một thành công lớn của hãng xe Đức và tới nay đã bán được tổng cộng 3 triệu chiếc.

Vừa qua, Mercedes Sprinter đã chính thức đạt mốc 3 triệu xe bán ra trên toàn Thế giới kể từ năm 1995 tới nay. Sau 2 thập kỷ, Sprinter đã trở thành dòng xe van số 1 tại những quốc gia như Đức, Trung Quốc, Nam Phi và Argentina. Đồng thời, Mỹ là thị trường lớn thứ 2 của Sprinter.
Mercedes Sprinter
Ông Volkner Mornhinweg (trái) - Giám đốc bộ phận Mercedes Vans tại lễ trao chiếc Sprinter thứ 3 triệu cho khách hàng.
Chỉ tính riêng trong năm 2015, Mercedes đã bán được tổng cộng 194.200 chiếc Sprinter. Hiện tại, Sprinter đã được sản xuất tại 6 địa điểm trên toàn Thế giới gồm Dusseldorf và Ludwigsfelde, Germany; Charleston ở Nam Carolina, Mỹ; Buenos Aires, Argentina; Phúc Châu, Trung Quốc và Nizhny Nowgorod, Nga.
Mercedes Sprinter
Phiên bản Sprinter đang được bán tại Mỹ.
Để tiếp tục giữ được đà thành công của Sprinter, hãng Mercedes-Benz đang xây dựng thêm một nhà máy ở Charleston với tổng số vốn đầu tư 500 triệu đồng. Đồng thời, sắp tới nhà máy ở Ludwigsfelde cũng sẽ được "hiện đại hóa" với tổng vốn đầu tư 450 triệu Euro.
Mercedes Sprinter
Mercedes Sprinter tại Việt Nam.
Tại thị trường Việt Nam, dù cũng rất được ưa chuộng tuy nhiên Mercedes Sprinter không phải là "ông vua" trong phân khúc xe van, khi vị trí này hiện đang do đối thủ Ford Transit nắm giữ.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)