Mercedes-Benz Sindelfingen sản xuất chiếc xe thứ 20 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Trong tháng cuối cùng trước khi chuyển sang năm 2016, nhà máy Sindelfingen, Đức đã xuất xưởng chiếc Mercedes-Benz thứ 20 triệu.

Nhà máy huyền thoại gần Stuttgart này bắt đầu sản xuất năm 1915 nhưng thời điểm đó, nó chỉ lắp ráp động cơ máy bay và máy bay hoàn thiện. Sau khi thế chiến kết thúc, Sindelfingen chuyển sang sản xuất thân xe ôtô và từ năm 1949, nhà máy này bắt đầu lắp ráp những chiếc ôtô hoàn chỉnh.
Kể từ khi chiếc Mercedes-Benz 220 được giới thiệu năm 1951, nhà máy Sindelfingen chỉ chuyên sản xuất nó và những mẫu xe Mercedes-Benz sang trọng nhất , bao gồm tiền thân của S600 cũng như đời S600 mới nhất. 20 triệu là một con số vô cùng lớn và để cho độc giả dễ liên tưởng, 20 triệu chiếc S-Class có thể nuối đuôi nhau xếp thành một đường thẳng vòng quanh trái đất 2.5 vòng!
Mercedes-Benz Sindelfingen san xuat chiec xe thu 20 trieu
 
Giáo sư Dieter Zetsche, thành viên ban quản trị Daimler AG và tổng giám đốc Mercedes-Benz đã có mặt tại thời điểm chiếc Mercedes thứ 20 triệu rời dây chuyền sản xuất tại nhà máy Sindelfingen. Đó là một chiếc S500 Plug-In Hybrid. 20 triệu có vẻ như là một con số may mắn của Mercedes-Benz khi thương hiệu này cũng vừa chào đón người hâm mộ thứ 20 triệu trên trang Facebook chính thức của mình.
Ông Dieter Zetsche phát biểu nhân sự kiện này: “Chiếc Mercedes thứ 20 triệu là một cột mốc lịch sử đối với chúng tôi – mỗi chiếc đại diện cho 1 khách hàng thỏa mãn. Chúng tôi tự tin rằng 20 triệu chiếc xe tiếp theo sẽ được sản xuất nhanh hơn. Mercedes sẽ đầu tư trên 1.5 tỷ Euro để mở rộng nhà máy Sindelfingen nhằm nâng cao quy mô sản xuất cũng như chất lượng mỗi chiếc Mercedes-Benz ra lò”.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)