Mercdes GLS và GLE “dính án” triệu hội tại Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 39.000 xe Mercedes-Benz GLS và GLE vừa bị triệu hồi tại Trung Quốc do liên quan đến lỗi module trợ lực lái và kiểm soát động cơ.

Trong một thông báo mới nhất phát đi từ Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ), hiện Trung Quốc đang tiến hành triệu hồi đối với hơn 39.000 chiếc xe hạng sang thuộc hai dòng Mercedes GLS và GLE để khắc phục các vấn đề liên quan tới lỗi module trợ lực lái và kiểm soát động cơ.
Mercdes-Benz GLS va GLE "dinh an" trieu hoi tai Trung Quoc
Hơn 32.000 xe Mercedes-Benz GLS và GLE sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2015 đến tháng 6/2016 dính án triệu hồi.
Cụ thể, đầu tiên là 32.000 chiếc GLS và GLE được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2015 đến tháng 6/2016. Nguyên nhân được hãng xe Mercedes-Benz thông báo có thể là do giắc nối của module điểu khiển trợ lực lái không được bịt kín khiến hơi ẩm có thể xâm nhập, từ đó tiềm ẩn nguy cơ làm gián đoạn quá trình truyền tải tín hiệu khiến các thiết bị trợ lực lái không thể hoạt động được.
Tiếp theo là 7.300 chiếc SUV thuộc dòng GLE có thời gian sản xuất từ tháng 2/2015 đến tháng 4/2017. Tương tự như trường hợp trên, nguyên nhân của đợt thu hồi này là do lỗi phần mềm trong module điều khiển động cơ có thể khiến chiếc xe ngừng hoạt động.
Các khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng được phía hãng khuyến cáo mang tới kiểm tra và cập nhật lại phần mềm tại các đại lý ủy quyền trên cả nước.
Được biết, tất cả các mẫu xe bị triệu hồi kể trên đều được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Trung Quốc. Hiện không rõ ở thị trườngViệt Nam, hai dòng xe này đang được phân phối có bị ảnh hưởng hay không?
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)