Giải offroad VOC 2015 khai mạc hoành tráng tại Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Giải thi đấu đua xe địa hình phong trào VOC - Việt Nam Offroad Cup đã chính thức được khai mạc vào sáng 4/7 tại Hà Nôi.


Tiền thân là giải Vô-lăng Vàng của diễn đàn Otofun, năm nay là năm thứ 8 giải Việt Nam Offroad được tổ chức. Ngay khi có những thông tin về giải, nhiều người đam mê bộ môn lái xe vượt địa hình - "offroad" tại Việt Nam đã có kế hoạch để tổ chức giải.
Trong năm 2015, giải VOC đã có nhiều những thay đổi lớn theo hướng tích cực để có thể dần trở thành một sân chơi "chính thống' dành cho dân offroad tại Việt Nam và từng bước tiến vào hệ thống các giải đấu của khu vực Đông Nam Á.
Giai offroad VOC 2015 khai mac hoanh trang tai Ha Noi
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phất cờ khai mạc VOC 2015. 
Không chỉ dừng lại ở đó, với sự tham gia của nhiều nhà tài trợ và cách tổ chức chuyên nghiệp của ban điều hành, VOC năm nay đã thực sự trở thành một ngày hội của những người yêu xe Việt, không còn chỉ "gói gọn" trong cộng đồng yêu offroad như trước đây.
Trong buổi sáng ngày 4/7, đã có khoảng hơn 100 người tham dự trên 70 xe "rồng rắn" xếp hàng ngay ngắn diễu hành về địa điểm thi đấu tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô - Ba Vì.
Giai offroad VOC 2015 khai mac hoanh trang tai Ha Noi-Hinh-2
Một chiếc xe offroad độ ở thể thức bán chuyên.
Tại đây, tất cả các thành viên cùng với những chiếc xe của mình đã có dịp được "vượt qua chính mình" với 9 bài thi gian nan nhưng đầy kịch tính và hấp dẫn. Vào giữa hai ngày thi đấu sẽ có thêm một hành trình off-road xuyên rừng đầy thử thách cho các thành viên đăng ký tham gia.
Trong thời gian thi đấu, dù điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt (nắng to vào buổi sáng, mưa lớn vào buổi chiều) nhưng về cuối ngày, tất cả mọi người đều đã có thể hoàn thành các bài thi trong sự an toàn và phấn khởi. 
Giai offroad VOC 2015 khai mac hoanh trang tai Ha Noi-Hinh-3
Vượt qua vũng bùn ở bài thi đấu số 1. 
Tại VOC 2015, tinh thần đồng đội, sự chia sẻ của những người có chung niềm đam mê cũng được thể hiện rõ, đặc biệt là khi những chiếc xe gặp sự cố kỹ thuật.
Không chỉ tạo ra một "sàn đấu" kịch tính cho những người mê offroad, VOC 2015 còn có nhiều hoạt động thú vị khác dành cho những người tham gia. 
Giai offroad VOC 2015 khai mac hoanh trang tai Ha Noi-Hinh-4
Tranh tài tại bài thi bán tải đồng đội, qua cầu gỗ và dốc nghiêng.
Lần đầu tiên họ đã có dịp được tận hưởng khả năng địa hình của một số mẫu xe bán tải tới từ các hãng ôtô tài trợ, trong một khu vực với các thử thách mô phỏng khá giống với các bài thi chính thức. Bên cạnh đó, các khu vực hỗ trợ cũng được dựng lên đầy đủ để phục vụ tốt nhất những người có mặt tại giải đấu.
Với những gì đã thể hiện, có thể nói rằng VOC 2015 bước đầu đã thành công rực rỡ và tạo được sức hút không nhỏ trong cộng đồng người yêu xe Việt. Giải đấu sẽ tiếp tục được tổ chức tới hết ngày Chủ Nhật (5/7/2015).
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)