Ford Việt Nam tiến hành 3 đợt triệu hồi với Everest và Explorer dính lỗi

Google News

Ford Việt Nam vừa phát lệnh triệu hồi 1.256 xe Everest lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ, bộ lọc khí thải DPF lắp không đúng thiết kế và gần hai nghìn xe Explorer có phần mềm điều khiển camera lỗi.

Video: Khám phá Ford Explorer hoàn toàn mới tại Việt Nam.
Liên doanh Mỹ đang tiến hành triệu hồi cùng lúc 3 đợt triệu hồi Ford Explorer nhập Mỹ và Everest nhập khẩu Thái Lan. Tổng số lượng xe Ford bị triệu hồi tại Việt Nam lần này là hơn 3.200 xe.
Theo đó, có 1.256 chiếc xe Ford Everest dính lỗi sản xuất trong giai đoạn 24/11/2021-3/2/2023 bị triệu hồi do lắp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ lỗi, có nguy cơ làm hạn chế dòng nạp cho ắc-quy trong một số trường hợp, làm tiêu tốn điện trong ắc quy khiến ắc quy không đủ lượng điện để khởi động lại xe sau khi tắt máy.
Ford Viet Nam tien hanh 3 dot trieu hoi voi Everest va Explorer dinh loi
Có 1.256 chiếc xe Ford Everest sản xuất trong giai đoạn 24/11/2021-3/2/2023 bị triệu hồi do lắp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ.
Khi điện áp ắc-quy giảm xuống dưới ngưỡng cho phép khi xe vận hành với tốc độ dưới 6 km/h và hộp số tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P) sẽ khiến xe dừng đột ngột, không thể kích hoạt đèn phanh, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm.
Ngoài các lỗi kể trên, Ford Việt Nam còn khắc phục thêm lỗi trên 2 chiếc Everesst có bộ lọc hạt khí thải được lắp đặt không đúng thiết kế. Đây là hai chiếc xe được sản xuất trong giai đoạn 19/5/2022-28/6/2023. Lỗi trên khiến việc tái sinh khí thải diễn ra thường xuyên hơn, làm giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm tuổi thọ của dầu, không đáp ứng quy định tiêu chuẩn khí thải.
Ford Viet Nam tien hanh 3 dot trieu hoi voi Everest va Explorer dinh loi-Hinh-2
Ford còn triệu hồi dòng SUV đắt nhất là Explorer xuất hiện vệt xanh hoặc toàn màn hình phủ màu xanh/đen phía sau trên màn hình trung tâm.
Ngoài Everest, Ford còn triệu hồi dòng SUV đắt nhất là Explorer xuất hiện vệt xanh hoặc toàn màn hình phủ màu xanh/đen phía sau trên màn hình trung tâm khi người dùng thực hiện lùi xe hoặc chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp).
Hiện tượng lỗi trên xe Ford Explorer xuất hiện khi tài xế nổ máy và hay lặp đi lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo. Lần triệu hồi này liên quan tới 1.967 xe Ford Explorer.
Những lỗi trên sẽ được đại lý của Ford tiếp nhận, kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí cho khách hàng. Những chiếc Everest bị lỗi sẽ được thay bộ lọc DPF mới hoặc cập nhật lại phần mềm mô-đun điều khiển động cơ. Còn với xe Explorer, hãng sửa lỗi bằng việc cập nhật lại phần mềm điều khiển camera lùi và camera 360 độ.
Chương trình triệu hồi xe Ford Everest sẽ bắt đầu từ 31/8, còn Explorer sẽ bắt đầu từ 5/9.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)