Ford sẽ vẫn giữ Apple Carplay và Android Auto trên các mẫu xe điện

Google News

Với nhận định “lấy khách hàng làm trung tâm” của Giám đốc điều hành Ford - Jim Farley, việc loại bỏ Apple Carplay và Android Auto là không hợp lý.

Apple Carplay và Android Auto đã không còn quá xa lạ với người dùng phổ thông nữa. Hiện nay, hầu hết mọi mẫu xe mới đều được trang bị công nghệ trên, thậm chí còn được coi là công nghệ tiêu chuẩn bắt buộc phải có.
Ford se van giu Apple Carplay va Android Auto tren cac mau xe dien
 
Trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal, Giám đốc điều hành Ford - Jim Farley chia sẻ họ sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ Apple Carplay và Android Auto trên các mẫu xe của hãng trong vài năm tới. Đây là câu trả lời cho thông báo sẽ loại bỏ cả hai công nghệ trên của công ty GM. “Trong cuộc chiến phầm mềm đang gồm hai phe, Tesla và GM cùng một phe đối đầu với tất cả những hãng xe còn lại. Và Ford là một trong những hãng xe còn lại.” ông Farley chia sẻ.     

Người đứng đầu của Ford cũng nhấn mạnh rằng, nhiều tính năng của phần mềm không tập trung vào trải nghiệm khách hàng mà thậm chí còn ảnh hưởng đến tính an toàn người dùng như yếu tố bảo mật. Ông cũng nói thêm rằng, trải nghiệm nội thất và trải nghiệm lái cũng vô cùng quan trọng, tuy nhiên không nên phá vỡ thói quen và sự hài lòng của khách hàng.
Ford se van giu Apple Carplay va Android Auto tren cac mau xe dien-Hinh-2
 
Ngoài ra, ông Farley Cũng chia sẻ, 70% khách hàng của Ford sử dụng Apple Carplay nên việc loại bỏ tính năng này là không cần thiết. Ông còn nói thêm rằng, nhiệm vụ của Ford là mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thông qua việc mở rộng tùy chỉnh với Apple Carplay và Android Auto.
Tháng 3 vừa rồi, GM thông báo rằng họ sẽ bỏ chức năng Apple CarPlay và Android Auto trên các mẫu xe điện sắp ra mắt của mình để chuyển sang sử dụng hệ thống phần mềm Ultifi nội bộ. Hành động này được cho là sẽ cho phép các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến trong tương lai và màn hình hiển thị sẽ được tối ưu hóa cho mục đích này.
Ford se van giu Apple Carplay va Android Auto tren cac mau xe dien-Hinh-3
 
Việc sử dụng phần mềm mới trên xe sẽ được bắt đầu với mẫu xe Chevrolet Blazer EV được ra mắt vào cuối năm nay, tiếp theo là Equinox EV, Sierra EV và Cadillac Celestiq.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chi tiết Ford F-150 Lightning | Xe điện thực dụng nhất thế giới với mức giá gây sốc:

(Nguồn: XE24h)

Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)