Ferrari F12 Berlinetta bất ngờ lộ diện phiên bản mới

Google News

(Kiến Thức) - Ferrari F12 vẫn luôn là một trong số những mẫu xe hoàn hảo. Tuy nhiên, bản nâng cấp của nó, F12 M sẽ còn tốt hơn nữa.

Trong kế hoạch 5 năm sắp tới của Ferrari, họ sẽ dùng cái tên “Modificato” để chỉ các bản nâng cấp mạnh mẽ. Vì không phải ai cũng biết tiếng Ý nên họ đơn giản đặt 1 chữ M đằng sau tên xe. Đơn cử là mẫu F12 M này. 
Nếu không chăm tìm hiểu về Ferrari thì nhiều người sẽ cho rằng hãng sẽ quay trở lại thời kỳ dùng tăng áp (turbo) với hai phát súng đầu tiên là California T và 488 GTB. Tuy nhiên, hãng xe Ý đã khẳng định rằng tăng áp chỉ dành cho động cơ V8 và họ sẽ áp dụng công nghệ hybrid cho các model mang động cơ V12 danh tiếng.
Ferrari F12 Berlinetta bat ngo lo dien phien ban moi
F12 sẽ được giới thiệu trước trong năm sau. 
Theo nhiều thông tin không chính thống thì một bản facelift của F12 sẽ được giới thiệu trước trong năm sau và F12 “Modificato” sẽ đổ bộ sau. Về mặt sức mạnh, khối động cơ V12 6.3 lít hiện có trên F12 tiêu chuẩn không phải là yếu nhưng Ferrari chắc chắn sẽ muốn trang bị nhiều hơn 750 mã lực cho F12 M để vượt mặt Lamborghini Aventador SV.
Ferrari F12 Berlinetta bat ngo lo dien phien ban moi-Hinh-2
  Dự kiến, giá F12 M sẽ đắt hơn F12 bản thường khá nhiều.
Hộp số 8 cấp tự động cũng sẽ là nâng cấp đáng giá tiếp theo và vật liệu các-bon sẽ được ứng dụng nhiều hơn dù thân xe cũng sẽ được làm bằng nhôm. Cải tiến đáng giá nhất ở nội thất sẽ là hệ thống giải trí thông minh Apple CarPlay. Dự kiến, giá F12 M sẽ đắt hơn F12 bản thường khá nhiều.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)