Đua xe máy Honda Việt Nam - tay đua nữ tai nạn nghiêm trọng

Google News

Tại chặng đua của giải đua Mô tô Việt Nam (VMRC) 2023, diễn ra tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương do Honda Việt Nam tài trợ đã xảy ra vụ va chạm giữa 2 tay đua khiến một nữ tay đua chấn thương sọ não.


Video: Nữ vận động viên bị tai nạn tại giải đua VMR 2023 (Nguồn: Tri thức và Cuộc sống).

Theo thông tin ban đầu, ngày 23/7, trong khuôn khổ Chặng 2, Giải Đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) 2023, diễn ra tại trường đua Đại Nam (tỉnh Bình Dương) được tài trợ bởi Honda Việt Nam đã xảy ra vụ va chạm xảy ra giữa hai vận động viên đang tranh thứ hạng 5 và 6 tại hạng Blade.
Cụ thể, vụ va chạm này xảy ra khi nam tay đua H.V.T và nữ tay đua N.A.T đang tranh chấp vị trí ở thứ hạng 5 và 6, tình huống xảy ra sau khi 2 tay đua vừa thoát ra khúc cua cuối cùng ở vòng đua cuối. Sau vụ va chạm, H.V.T đã vượt lên và về đích nhưng riêng nữ tay đua N.A.T thì mất lái và va vào rào chắn, dẫn đến tình trạng nguy kịch, hôn mê do chấn thương sọ não.
Dua xe may Honda Viet Nam - tay dua nu tai nan nghiem trong
Tại giải đua Mô tô Việt Nam (VMRC) 2023 tại trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương do Honda Việt Nam tài trợ đã xảy ra vụ va chạm giữa 2 tay đua khiến một nữ tay đua chấn thương nặng.
Được biết, sau vụ tại nạn xe máy Honda tại VMR 2023, đội cứu hộ của giải đua đã có mặt để thực hiện công tác sơ cứu cho nữ tay đua N.A.T. Theo đó, vận động viên N.A.T bị chấn thương vùng đầu, và phải đi cấp cứu tại bện viên tỉnh Bình Dương sau đó chuyển đi bênh viện Chợ Rẫy – TP HCM. Thông tin từ đội đua, vụ tai nạn khiến nữ tay đua N.A.T rơi vào tình trạng hôn mê với các biểu hiện nặng và hiện đang được theo dõi ở khoa Chấn thương sọ não.
Ngày 27/7, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam đã đưa ra quyết định kỷ luật tay đua H.V.T với mức xử phạt 2 triệu đồng và đình chỉ thi đấu chặng đua tiếp theo của giải đua VMRC 2023. Quyết định kỷ luật này lại khiến cộng đồng yêu thích bộ môn thể thao này một lần nữa dậy sóng bởi việc xử phạt này quá nhẹ, đồng thời nam tay đua này lại có những hành vi không thỏa đáng khi bày tỏ cảm xúc vui mừng trên các trang mạng xã hội sau khi sự việc xảy ra.
Dua xe may Honda Viet Nam - tay dua nu tai nan nghiem trong-Hinh-2
 Vụ tai nạn khiến nữ tay đua N.A.T rơi vào tình trạng hôn mê với các biểu hiện nặng và hiện đang được theo dõi ở khoa Chấn thương sọ não.
Theo quan sát của PV, khu vực rào chắn nơi mà vận động viên nữ xảy ra va chạm toàn để thùng phi nước, phía ngoài cũng không có đệm hơi. Đây có thể là nguyên nhân chính sau khi xảy ra va chạm làm vận động viên nữ bị chấn thương sọ não? Mặc dù nữ vận động viên này đã trang bị đồ bảo hộ rất tốt. Phải chăng, BTC đã tổ chức giải đua xe mất an toàn gây ra hậu quả nghiêm trọng?
Ngoài ra, giải đua VMRC được cấp phép từ Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam. Trao đổi với PV, đại diện Honda Việt Nam cho biết, hiện tại tình hình sức khỏe của nữ vận động viên đang có chuyển biến tích cực. "Hiện nay, Honda Việt Nam và BTC (Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam) cũng đang túc trực theo dõi và hỗ trợ bạn nữ cùng gia đình tại viện. Nữ vận động viên đã tỉnh tuy nhiên vẫn cần điều trị tại viện. Đồng thời Honda Việt Nam và BTC sẽ chịu chi phí chữa bệnh của nữ vận động viên này".
Dua xe may Honda Viet Nam - tay dua nu tai nan nghiem trong-Hinh-3
Vietnam Racing Motor Championship (VMRC) được tài trợ bởi công ty Honda Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Xe đạp mô tô thể thao Việt Nam. 
Nói về quy trình tổ chức giải, đại diện Honda Việt Nam cho biết đây là sự cố đáng tiếc và không mong muốn xảy ra. Sắp tới sẽ đưa ra nhiều phương án về việc đào tạo, tuyển chọn tay đua và kế hoạch để giảm thiểu các sự cố tương tự, Honda Việt Nam sẽ đồng hành với BTC để thảo luận, tăng cường.
Được biết, Vietnam Racing Motor Championship hay VMRC là giải đấu được tài trợ bởi công ty Honda Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Xe đạp mô tô thể thao Việt Nam tổ chức, với mục đích xây dựng một sân chơi an toàn, lành mạnh cho những ai đam mê tốc độ, muốn theo đuổi bộ môn đua xe một cách nghiêm túc; đồng thời nâng cao trình độ thi đấu của các vận động viên trong nước và trên trường quốc tế. Tuy nhiên, khi xảy ra một số sự việc lùm xùm như kể trên đã khiến nhiều tay đua cảm thấy không an toàn, nguy hiểm đến tính mạng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)