Điều khiển đúng chức năng chuyển số thể thao

Google News

(Kiến Thức) - Khi xe chuyên chở nặng (đủ người và hàng hóa) và vận hành trên đường đèo dốc cao, bạn có thể chuyển sang chế độ số thể thao.

Hỏi: 
Tôi nghe nói hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép mới, có chức năng chuyển số thể thao được trang bị trên xe Ford EcoSport rất hữu ích khi đi trên đường đồi núi. Vậy xin hỏi trong trường hợp cụ thể nào thì nên dùng chức năng chuyển số thể thao? Khả năng đi đường ngập nước trong thành thị của xe này thế nào? - Nguyễn Minh Ngọc (Lâm Đồng).
 
Ông Phạm Ngọc Bá, phụ trách Đào tạo Sản phẩm của Ford Việt Nam tư vấn: Xe Ford Ecosport được trang bị hộp số tự động 6 cấp, ly hợp kép “Powershift” – giúp chuyển số nhanh, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu khi đi đường dài (đường cao tốc) ở tốc độ 70 – 80km/h. Hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép này còn được tích hợp chức năng chuyển số thể thao (S) rất hữu ích khi đi trên đường đèo dốc. 
Khi xe chuyên chở nặng (đủ người và hàng hóa) và vận hành trên đường đèo dốc cao, bạn có thể chuyển sang chế độ số thể thao (S) và chọn số thấp xe sẽ lên dốc mạnh hơn và xuống dốc sẽ ít phải sử dụng chân phanh giúp giảm độ mài mòn má phanh. Nút (+) và (–) tích hợp trên cần số của EcoSport chính là nút để tăng, giảm số khi đi chế độ thể thao (S) này. 
Ngoài ra, dù là mẫu mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ nhưng Ford Ecosport lại có ưu điểm nổi bật với khả năng đi đường ngập nước lên tới 550mm rất an toàn và phù hợp khi vận hành xe trong thành phố khi mùa mưa lũ đang đến. Ford Ecosport hoàn toàn thích hợp với mọi chuyến đi trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. 
H.Dung (ghi)

Bình luận(0)