Hàng loạt xế mới sắp “tấn công” thị trường Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù năm 2013, kinh tế Việt Nam tiếp tục khó khăn nhưng thời gian tới, hàng loạt xế mới tiếp tục đổ bộ vào thị trường ô tô trong nước.

GM Việt Nam sắp ra xe bán tải mới 

Chevrolet Colorado, đối thủ đáng gờm của Ford Ranger, sẽ được GM Việt Nam cho ra mắt thị trường trong vài ngày tới. Sự xuất hiện của Chevrolet Colorado chắc chắn sẽ khiến cho thị trường xe bán tải tại Việt Nam càng trở nên sôi động và người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. Hiện tại, phân khúc xe bán tải là cuộc cạnh tranh của Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara, Mazda BT50, Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max.

Thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật của Chevrolet Colorado chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng xe có 2 tuỳ chọn động cơ turbo-diesel Duramax 4 xy-lanh mới, dung tích 2.5L và 2.8L. Bản 2.5L có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Bản 2.8L hộp số tự động 6 cấp có công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm.


Về tính năng an toàn, tùy phiên bản, Chevrolet Colorado sẽ có các trang bị như: hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hệ thống kiểm soát phanh khi cua, và các túi khí cho hàng ghế trước.

Chevrolet Colorado sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hiện giá bán của xe chưa được tiết lộ, nhưng theo một số nhà phân tích thì mẫu xe này sẽ có giá vào khoảng 650 triệu đồng khi đến với Việt Nam.

Ford EcoSport

Với nhiều ưu điểm phù hợp với thị trường Việt Nam như kích thước nhỏ, động cơ tiết kiệm nhiên liệu, giá bán hợp lý, Ford EcoSport đang được cân nhắc đưa về thị trường Việt Nam ngay trong năm nay. EcoSport cũng là mẫu xe nằm trong dự án toàn cầu mà Ford đang áp dụng trên khắp thế giới. Việc đưa Ford EcoSport về Việt Nam có ý nghĩa quan trọng bởi đây là chiếc xe đầu tiên thuộc phân khúc này được phân phối chính thức tại Việt Nam.

 Ford EcoSport

Ford EcoSport được sản xuất dựa trên cơ sở khung gầm B-Car toàn cầu của Ford, với động cơ được tùy chỉnh cho phù hợp với từ thị trường, Ford EcoSport hứa hẹn mang đến một mẫu xe đa dụng trong phố, tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái thú vị. Nói cách khác, Ford EcoSport đóng vai trò là một phiên bản gầm cao của chiếc Fiesta hiện đang khá thành công trên thế giới.

Tại Châu Âu, phiên bản sản xuất của Ford EcoSport sẽ được trang bị động cơ 1.0L EcoBoost tiên tiến, công suất 125 mã lực, động cơ xăng 1.5L công suất 110 mã lực và 1.5L diesel công suất 90 mã lực. Đây là sức mạnh phù hợp cho dòng xe trong phân khúc SUV nhỏ.

Ford EcoSport hiện đang là chiếc xe rất mới và hiện đang được giới thiêu tại triển lãm Geneva Motorshow 2013.

Honda Brio , đối thủ đáng gờm của Kia Morning

Một dòng xe nhỏ dành cho gia đình của Honda đang chuẩn bị được lắp ráp và ra mắt tại Việt Nam với mức giá trên dưới 600 triệu đồng.

Mới đây, ông Tomohiro Maruno, Giám đốc khối bán hàng Ôtô của Honda Việt Nam cho biết công ty này sẽ có nhiều hoạt động để tăng thị phần trên thị trường ôtô trong đó có việc tung ra sản phẩm mới để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.
Theo kế hoạch, Honda Việt Nam sẽ lắp ráp và trình làng một dòng xe hoàn toàn mới vào giữa năm nay. Dù không bật mí về tên dòng xe nhưng ông Maruno khẳng định đó sẽ là một dòng ôtô nhỏ hướng tới các khách hàng gia đình với một mức giá hấp dẫn.

Đây sẽ là dòng xe thứ 4 của Honda tại Việt Nam sau Accord, CR-V và Civic. Nhiều khả năng đó sẽ là mẫu Honda Brio từng ra mắt tại Indonesia và Thái Lan trong năm 2012.

Với kiểu dáng nhỏ gọn và động cơ 1.2 lít, Brio được tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với Kia Picanto hay Nissan March. 

Siêu xe Rolls Royce sắp được phân phối chính hãng tại Việt Nam

Tại lễ bàn giao hai xe BMW 5 Series cho khách sạn Movenpick Hà Nội hôm 6/3, ông Horst J. Herdtle, Tổng Giám đốc BMW Euro Auto - nhà phân phối chính hãng xe BMW tại Việt Nam, cho biết tập đoàn BMW đã chỉ định một công ty có trụ sở ở Hà Nội làm đại lý phân phối xe siêu sang Rolls-Royce tại thị trường Việt Nam.

 Siêu xe Rolls-Royce

Mặc dù đại diện BMW chưa tiết lộ cụ thể hơn về thời gian xuất hiện nhưng một số nguồn tin cho biết showroom Rolls-Royce tại Việt Nam sẽ ra mắt ngay trong năm 2013 này.

Hiện, trong số  56 siêu xe Rolls-Royce đang có mặt tại Việt Nam thì chỉ duy nhất 1 chiếc được nhập khẩu chính hãng. Còn lại 55 chiếc Rolls-Royce khác thuộc diện nhập khẩu không chính hãng, có thể theo các con đường khác nhau như xe ngoại giao, xe đã qua sử dụng, xe của Việt kiều hồi hương...

Ngoài Rolls-Royce, một thương hiệu xe hơi khác là Mini thuộc sở hữu của tập đoàn BMW, cũng sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào quý III/2013 thông qua nhà phân phối BMW Euro Auto.

Đó mới chỉ là những mẫu xe đã được tiết lộ thông tin, trong năm 2013, các hãng sẽ còn tung ra rất nhiều mẫu xe mới để người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn.

BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU
  Honda Brio 
 Chevrolet Colorado 
M.T (tổng hợp)

Bình luận(0)