Honda CRV 2013 giá 1 tỷ đồng có gì đặc biệt?

Google News

(Kiến Thức) - Honda CR-V thế hệ thứ tư vừa được Honda Việt Nam giới thiệu sáng 7/3 với một số thay đổi ở ngoại thất, động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu...

So với thế hệ trước, ngoại thất của xe có phần hầm hố hơn với lưới tản nhiệt 3 thanh kiểu mới, hệ thống đèn pha được làm mới với bóng chóa cầu có độ chiếu sáng mạnh. Honda CR-V vẫn có chiều dài 4.545mm, rộng 1.820mm và cao 1.685mm cùng chiều dài cơ sở 2.620mm. Trọng lượng không tải của xe là 1.540kg.

Trọng tâm xe được hạ thấp hơn 30mm so với phiên bản cũ giúp xe có độ bám đường tốt hơn trước và không gian nội thất thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, do chiều dài xe không đổi, cabin không rộng hơn trước. 

Cabin xe được thiết kế với các chi tiết như vô lăng tích hợp nhiều chức năng, hệ thống hiển thị thông minh i-MID thông qua màn hình LCD có kích thước 5 inch... Không gian nội thất không rộng rãi hơn nhưng bù lại, do thay đổi cách bố trí nội thất, dung tích hành lý tăng thêm 65 lít, lên mức 195 lít. 

CRV 2013 được trang bị hệ thống trợ lực lái điện tử kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử VSA giúp phát hiện sự mất cân bằng hoặc tự điều chỉnh vô lăng khi vào cua, phanh gấp. Hệ thống ghế trong cabin được điều chỉnh cho phép gập ghế sau chỉ bằng một thao tác kéo chốt đơn giản. Phiên bản mới này cũng được bổ sung thêm một số  tính năng như kiểm soát hành trình cruise control, hệ thống hỗ trợ khởi động lưng chừng dốc HSA. Xe cũng được trang bị thêm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu eco cho phép thay đổi 1 số hoạt động của động cơ, hộp số để xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn. 

Hệ thống an toàn trên xe được trang bị khá đầy đủ với hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát chống trước TCS... Ngoài 2 túi khí trước, xe có thêm túi khí bên hông.

Ngoài ra, CRV mới được trang bị động cơ i-VTEC với hai phiên bản là 2.0 với động cơ dung tích 2.0 lít công suất 155 mã lực và bản 2.4 với động cơ dung tích 2.4 lít công suất 190 mã lực. Riêng bản 2.4 còn có thêm những trang bị như cửa nóc, ghế lái điều khiển điện.

Theo Honda Việt Nam, CR-V 2013 sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 7/3 với giá bán lẻ đề xuất là 998 triệu đồng cho bản 2.0 và 1,140 tỷ đồng cho bản 2.4 (đã bao gồm VAT). Xe có 5 lựa chọn về màu sắc gồm: Xanh, trắng, titan, đen và ghi bạc với chế độ bảo hành trong 3 năm hoặc 100.000km (tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước).

Một số hình ảnh về Honda CRV thế hệ thứ tư trong ngày giới thiệu chính thức: 

Lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam bên chiếc CRV 2013.
Trắng ngà - Một trong 5 màu xe được cung cấp lần này.  
Động cơ i-VTEC 4 giúp tiết kiệm nhiên liệu. 
Thiết kế khoang lái hiện đại dễ quan sát giúp người lái nắm bắt rõ thông tin
vận hành và các thông tin phụ trợ khác.
 Chi tiết thông số kỹ thuật của xe.
Mạnh Hùng

Bình luận(0)