Xe mới và công nghệ thông minh chưa từng có

Google News

Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 8 với sự tham gia của 13 hãng xe đã giới thiệu nhiều mẫu xe mới có công nghệ thân thiện với môi trường...

-  Ngày 26/9, Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 8 (Vietnam Motor Show 2012) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ, Hà Nội với sự góp mặt của 13 hãng sản xuất và nhập khẩu xe ô tô hàng đầu tại Việt Nam cùng nhiều mẫu xe mới có công nghệ thân thiện với môi trường...

Ford Focus hoàn toàn mới


Đây là mẫu xe tiếp theo trong 8 mẫu xe toàn cầu dưới chiến lược Một Ford mà Ford Việt Nam dự kiến sẽ giới thiệu đến Việt Nam tính đến giữa thập kỷ. Xe có hai phiên bản 4 và 5 cửa với những công nghệ thông minh chưa từng có, bao gồm: Ford SYNC ®, hỗ trợ đỗ xe tự động, dừng xe chủ động trong thành phố, cũng như các công nghệ xanh như động cơ tiết kiệm nhiên liệu Duratec 2.0-lít Ti-VCT GDi.

Phiên bản 4 cửa.
Phiên bản 4 cửa.
Phiên bản 5 cửa.
Phiên bản 5 cửa.

Honda City và AC-X

Chiếc Honda City thế hệ thứ 3 với thiết kế sắc cạnh và trang bị công nghệ hiện đại, đặt ra một tiêu chuẩn mới trong dòng xe sedan cỡ nhỏ. Tất cả các phiên bản của Honda City hiện đang được trang bị túi khí kép SRS (dành cho lái xe và hành khách), ABS, EBD cùng các tính năng tiên tiến như động cơ i-VTEC 1.5L và 1.3L, hộp số tự động 5 cấp, âm thanh tích hợp với cổng USB và giắc cắm AUX, đồng hồ hiển thị  nhiên liệu tiêu thụ (trung bình và tức thời) và lẫy chuyển số trên vô lăng (1,5 E AT).

 

AC-X (Advanced Cruiser eXperience) - mẫu xe ý tưởng độc đáo được Honda thiết kế dành cho tương lai. Xe được được trang bị nhiều chế độ lái khác nhau (chế độ “Lái chủ động” - Engine-Drive Mode và chế độ “Lái tự động” - Automatic - Drive Mode) giúp lái xe vừa được trải nghiệm cảm giác lái đầy thú vị, vừa được tận hưởng không gian thư giãn thoải mái. Cản trước, đường gân nổi dọc thân xe, bộ khuếch tán sau và đèn chiếu sáng phía trước sẽ được điều chỉnh tạo nên một diện mạo rực rỡ hoàn toàn khác…

 

3 mẫu Audi mới: A4, Audi Q5 và Audi R8
 
Mẫu xe Audi Q5 2.0 TFSI Quattro mới có nhiều cải tiến về những giá trị quan trọng như sự linh hoạt, hiệu quả, an toàn cũng như có cảm giác lái thoải mái hơn trên mọi điều kiện đường xá. Các công nghệ đồng bộ hóa hoàn hảo tiếp tục được giới thiệu tại Việt Nam trên mẫu xe Audi Q5 mới.

 

Chiếc Audi A4 1.8 TFSI thế hệ mới là sự kết hợp hoàn hảo của hiệu suất, suất tiêu hao nhiên liệu, tính an toàn, sự thoải mái và linh hoạt.

 

Lần đầu tiên Audi trưng bày chiếc Audi R8 Spyder Quattro tại Việt Nam. Sở hữu những công nghệ xe đua đẳng cấp, Audi Spyder quattro kết hợp diện mạo hấp dẫn của một chiếc xe đua thể thao với những trải nghiệm lái tuyệt vời một chiếc mui trần. Audi R8 Spyder Quattro gây ấn tượng mạnh với thiết kế quyến rũ, động lực học, những xúc cảm và công nghệ.

 

Toyota 86

Xe được đặc trưng bởi tính năng lái thú vị, giàu cảm xúc và thiết kế, diện mạo ấn tượng. Tính năng lái thú vị được tạo nên nhờ động cơ boxer 4 xy-lanh (4 xy-lanh xếp nằm ngang đối đỉnh) 2,0 lít nạp khí tự nhiên phun xăng trực tiếp mạnh mẽ cho công suất tối đa được tiết lộ lên đến 200 mã lực; trọng tâm xe siêu thấp và tỷ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng; cách bố trí động cơ đặt trước – dẫn động cầu sau (FR) sống động; kiểu dáng khí động học và thân xe trọng lượng nhẹ; hệ thống treo MacPherson phía trước và tay đòn kép phía sau; hệ thống lái được trau chuốt kỹ lưỡng; cabin thực dụng, tập trung vào người lái, gắn kết người lái với xe, hỗ trợ tối đa cho việc điều khiển.

 

Mercedes-Benz GLK mới

Xe có hai phiên bản là GLK300 và GLK300 AMG, được trang bị động cơ V6 3 lít, 231 mã lực với mô men xoắn đến 300Nm tại 2.500 - 5.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số 7 cấp 7G-Tronic giúp xe tăng tốc đến 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 7.6 giây. Xe cũng được trang bị hàng loạt các tính năng thời thượng gồm: ESP cân bằng điện tử, phanh chống bó cứng ABS, gối tựa bảo vệ đầu và cổ NECK-PRO cùng 6 túi khí bảo vệ toàn diện. GLK300 có giá bán là 1,654 tỷ đồng và GLK300 AMG là 1,791 tỷ đồng.

 
 

BMW 6 Series Gran Coupé


Xe sử dụng động cơ N55, 6 xy lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, tuabin cửa nạp kép. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống van biến thiên. Công suất cực đại 320hp ở vòng tua máy từ 5.800 - 6.000 vòng quay/phút… Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 5,4 giây, mức tiêu thụ năng lượng trung bình là 7,7 lít/100km với lượng khí thải CO2 là 179g/km. Xe cũng được lắp nhiều thiết bị đặc biệt gồm: Ghế chỉnh điện, cửa hít tự động, chức năng Auto Start/Stop kích hoạt mỗi khi xe dừng 3 giây giúp tiết kiệm nhiên liệu…

 

Renault  Megane RS


Ngoại hình của Megane RS được thiết kế dựa trên ý tưởng của môn đua xe thể thao. Khi lựa chọn các chế độ lái, xe có thể đạt công suất cực đỉnh lên đến 265hp tại 195KW hay 5.500rpm để đem đến cảm giác lái tuyệt vời nhất cả trên các cung đường bình thường và đường đua. Megane RS sử dụng hộp số sàn 6 số, động cơ 2.0 xăng tăng áp, 4 xylanh, 16 van DOHC của xe nhanh chóng đạt khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 6 giây. Xe cũng được trang bị các tính năng công nghệ nổi trội gồm: Chìa khoá thẻ thông minh; thẻ rảnh tay và khoá cửa tự động; ABS, EBD, EBA, ESP; 6 túi khí…
 
 
Triển lãm Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 8 (Vietnam Motor Show 2012) diễn ra từ ngày 26/9 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội và bắt đầu mở cửa cho công chúng vào 16h30 cùng ngày đến hết ngày 30/9/2012. Triển lãm mở cửa hằng ngày từ 9h00 - 19h00. Đặc biệt, khách tham quan có thể đăng ký qua website www.vietnammotorshow.com.vn để nhận vé mời miễn phí và giảm thiểu thủ tục vào cửa.
 
Mạnh Hùng
[links()]

Bình luận(0)