Trẻ khóc dữ dội sau tiêm, bác sĩ bảo bình thường...kết đau lòng

Google News

Một ngày sau khi tiêm vắc xin, bé trai đột nhiên khóc dữ dội, la hét liên tục và không ngủ được, cuối cùng bé qua đời trong sự đau xót tột độ của cha mẹ.

Một bé trai 2 tháng tuổi ở thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đột nhiên khóc lóc, la hét dữ dội sau khi tiêm hai liều vắc xin. Thấy con phản ứng bất thường, cha mẹ của bé vội vàng hỏi bác sĩ, thế nhưng chỉ nhận được câu trả lời đó là "phản ứng bình thường".
Nào ngờ, chẳng bao lâu sau, bé trai qua đời một cách bí ẩn và đột ngột tại nhà, khiến gia đình vô cùng đau xót. Hiện, nguyên nhân cái chết của bé có liên quan đến phản ứng phụ do tiêm chủng hay không vẫn đang được các đơn vị liên quan điều tra.
Tre khoc du doi sau tiem, bac si bao binh thuong...ket dau long
 Bé trai đáng thương qua đời sau khi tiêm vắc xin. 
Theo truyền thông địa phương, chiều ngày xảy ra sự việc, mẹ của bé trai đưa con đến bệnh viện để tiêm vắc xin viêm gan B và vắc xin bại liệt.
Một ngày sau khi tiêm vắc xin, bé trai đột nhiên khóc dữ dội, la hét liên tục và không ngủ được. Lo lắng, gia đình vội vàng đưa bé đến bệnh viện thăm khám. Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết: "Tình hình không đáng ngại, phản ứng của bé là phản ứng bình thường sau khi tiêm vắc xin". Không ngờ, chưa đầy hai ngày sau, bé trai đột ngột qua đời.
Cha của bé trai tiết lộ, báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy con trai anh được phát hiện tử vong do suy hô hấp và viêm phổi kẽ sau khi tiêm vắc xin (viêm gan B và vắc xin bại liệt bất hoạt). Dù gia đình đã khiếu nại nhưng bệnh viện và sở y tế địa phương chưa bao giờ xử lý thỏa đáng. Không còn cách nào khác, gia đình quyết định dùng pháp luật, mong trả lại công bằng cho con trai nhỏ đã qua đời.
Về vấn đề này, một nhân viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của thành phố Kinh Châu thông tin thêm, người này cho biết, hiện cái chết của bé trai có liên quan đến việc tiêm chủng hay không vẫn cần được các chuyên gia xác nhận thêm. Khi có kết quả điều tra cuối cùng, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cũng sẽ công khai.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Kinh ngạc em bé sơ sinh vừa ra đời đã nhấc bổng khay kim loại

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)