Bố mẹ nhóm máu O sinh con nhóm máu A...kết đau lòng

Google News

Sau khi nhận kết quả con nhóm máu A, người đàn ông đòi ly hôn vợ. Nào ngờ 7 năm sau biết được sự thật đau lòng, tất cả là do nhầm lẫn.

Theo thông tin đăng tải, anh Vương, ở Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) và vợ kết hôn vào năm 1997, đều có nhóm O. Sau khi kết hôn, họ sinh được 3 người con, cô con gái út chào đời vào tháng 4/2008. Thế nhưng, khi xét nghiệm máu của đứa trẻ, bệnh viện lại trả kết quả bé gái có nhóm máu A.
Nghi ngờ vợ lừa dối, anh Vương liên tục chất vấn vợ. Thế nhưng, vợ anh Vương một mực khẳng định sự chung thủy của mình, hai vợ chồng liên tục cãi vã, cuối cùng quyết định ly hôn vào năm 2014, kết thúc cuộc hôn nhân 17 năm, chia nhau nuôi con.
Bo me nhom mau O sinh con nhom mau A...ket dau long
Ảnh minh họa. 
Thời gian trôi qua, con gái út của anh Vương từ Trung Quốc đại lục quay về Đài Loan đi học. Để xác nhận lại con út có phải là con ruột của mình hay không, anh Vương đã đi xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy, con gái anh nhóm máu O, chứng tỏ cô là con ruột của anh, kết quả nhiều năm trước là sai lầm.
Bệnh viện phụ sản nơi xét nghiệm máu đầu tiên giải thích, kết quả xét nghiệm đầu tiên của cô con gái quả thực là nhóm máu A, nhưng sau khi xét nghiệm lại, không ngờ là nhóm máu O. Tuy nhiên, hệ thống lúc đó vẫn dựa trên giấy tờ, khi chuyển sang file điện tử thì có nhầm lẫn, dẫn đến sai sót không đáng có.
Đau khổ vì gia đình tan vỡ, chia lìa con gái ruột suốt bao năm, anh Vương cáo buộc bệnh viện sơ suất, thêm vào đó, nỗi lo lắng con gái mình có thể bị truyền nhầm máu dẫn đến tử vong nếu gặp tai nạn lớn, anh Vương nhất quyết đâm đơn kiện đòi bồi thường 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng) cho các chi phí pháp lý để xác nhận quan hệ cha con, phí xét nghiệm quan hệ cha con và các thủ tục pháp lý khác.
Tuy nhiên, tòa án cho rằng anh Vương đã ly hôn vào năm 2014 nhưng mãi đến năm 2021, anh mới đệ đơn kiện. Như vậy, anh Vương chưa hoàn thành trách nhiệm nuôi dạy con cái trong thời gian này nên xử thua kiện. Sau khi vụ án được kháng cáo lần thứ hai, tòa án vẫn giữ nguyên phán quyết ban đầu.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Lấy mẫu giám định ADN của nhiều người

 Nguồn video: THDT.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)