Đứng top 5 trong lớp, bé gái bị cha phạt như thời trung cổ

Google News

Cha của nữ sinh không chỉ công khai video và hình ảnh về hình phạt đánh đập con gái mà còn viết rằng "Đây là hậu quả của việc đạt hạng 5 trong học kỳ này".

Một học sinh nữ lớp 5 tại trường tiểu học ở khu Tân Điếm, thành phố Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), bị cha trừng phạt và đánh đập dã man chỉ vì sau khi kỳ thi học kỳ, bé chỉ đạt hạng 5 trong lớp. Đáng nói, quá trình đánh đập còn được bố nữ sinh ghi lại và đăng lên Facebook, gửi cho giáo viên, gây ra sự phẫn nộ.
Hiệu trưởng của ngôi trường nơi nữ sinh theo học nói rằng khi nhìn thấy vết thương trên chân của học sinh, ông cảm thấy rất đau lòng. Ông cũng cho biết nữ sinh này luôn xếp hạng hàng đầu trong học tập và ông hiểu được lòng tham muốn của phụ huynh trong việc thúc đẩy thành công của con cái, nhưng phương pháp trừng phạt không phù hợp, vì vậy ông đã báo cảnh sát ngay khi nhận được video của phụ huynh.
Dung top 5 trong lop, be gai bi cha phat nhu thoi trung co
Bé gái bị cha phạt như thời trung cổ.
Theo thông tin đăng tải, cha của nữ sinh đã đăng tải hình ảnh và video mình đánh đập con gái theo "gia quy" trên Facebook vào tuần trước.
Trong video, nữ sinh bị yêu cầu cầm giấy chứng nhận và quỳ xuống đất xin lỗi. Theo tiêu chuẩn 95 điểm cho mỗi môn học, cứ tụt một điểm sẽ bị đánh một cái. Kết quả, cô bé bị đánh 44 roi.
Trong quá trình đó, nữ sinh liên tục khóc nhưng vẫn bị cha mắng, bắt quỳ, bắt ngẩng đầu để quay video. Có thể thấy, chân của nữ sinh bị thương nhiều vết do đánh, cha của nữ sinh không chỉ công khai video và hình ảnh về hình phạt mà còn viết rằng "Đây là hậu quả của việc đạt hạng 5 trong học kỳ này".
Theo những thông tin có được, cha và con gái đã thỏa thuận trước kỳ thi rằng cần đạt 95 điểm trong cả năm tất cả môn học, nếu không đạt được, sẽ bị trừng phạt bằng roi và video quay lại cảnh này sẽ được công khai trên Facebook và gửi cho giáo viên.
Ngay khi giáo viên chủ nhiệm nhận được video bạo hành từ phụ huynh đã ngay lập tức thông báo cho trường học. Trường học sau đó thông báo cho an ninh trường học và báo cáo cơ quan xã hội, trung tâm gia đình bị bạo lực, cảnh sát địa phương để yêu cầu sự hỗ trợ, buộc người cha phải lập tức gỡ bỏ video để bảo vệ quyền riêng tư của nữ sinh.
Hiệu trưởng cho biết nữ sinh đã đến trường vào ngày hôm sau, trường học cũng triển khai nhiều biện pháp chăm sóc và hỗ trợ tâm lý. Mặc dù tâm trạng của nữ sinh đã bình thường, thế nhưng khi nhìn thấy vết thương trên cơ thể của em, hiệu trưởng và tất cả các thầy cô giáo vẫn rất đau lòng.
Các thầy cô đã đưa nữ sinh đến Trung tâm Sức khỏe để điều trị và dù đã nghỉ hè, trường vẫn tiếp tục theo dõi và cung cấp hỗ trợ tư vấn cho học sinh này, khi cần thiết, sẽ thăm gia đình học sinh. Thực tế, nữ sinh này luôn có thành tích tốt và đã nhận được giấy chứng nhận thành tích học tập trong học kỳ này.
Theo hiệu trưởng, mặc dù ý đồ của người cha là tốt, cũng đã có thỏa thuận với con gái, nhưng trừng phạt bằng bạo lực không phù hợp với cách dạy dỗ hiện đại, nhà trường đã nói chuyện với cha nữ sinh về việc áp dụng phương pháp giáo dục tích cực. Trường học cũng sẽ cung cấp tài nguyên hỗ trợ tư vấn liên quan khi cần thiết.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Xử phạt người cha dùng dây điện đánh con trai 12 tuổi

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)