Volkswagen bán Ducati để giải quyết khủng hoảng

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin từ Reuters cho biết tập đoàn Volkswagen vừa nhờ Evercore liên hệ với một số đối tác có hứng thú với việc mua thương hiệu Ducati.

Những chi phí liên quan đến scandal Dieselgate từ đóng phạt, đền bù, tổ chức triệu hồi, phục hồi thương hiệu đang khiến Volkswagen khủng hoảng về tài chính. Điều này khiến họ nghĩ đến việc bán đi thương hiệu môtô Ducati.
Nguồn tin từ Reuters cho biết tập đoàn Volkswagen vừa nhờ Evercore - một công ty tư vấn tài chính - liên hệ với một số đối tượng có hứng thú với việc mua thương hiệu Ducati.
Volkswagen ban Ducati de giai quyet khung hoang
Volkswagen bán Ducati để giải quyết khủng hoảng. 
Năm ngoái, Ducati đạt được doanh số bán hàng 593 triệu EUR và lợi nhuận đạt được khoảng 50 triệu EUR. Do đó, khi bán hãng mong đợi khách hàng sẽ mua thương hiệu này với giá từ 1 đến 1,5 tỷ EUR. Trước đó, Audi - công ty con của Volkswagen đã mua Ducati với giá 860 triệu EUR trong năm 2012.
Nếu không thể tìm được người mua thích hợp hay không thể bán với mức giá hợp lý, tập đoàn ôtô Volkswagen sẵn sàng kê hãng mô tô này trên thị trường chứng khoán.
Volkswagen ban Ducati de giai quyet khung hoang-Hinh-2
 Volkswagen vừa nhờ Evercore liên hệ với một số đối tác có hứng thú với việc mua thương hiệu Ducati.
Số tiền thu được từ thương vụ bán Ducati sẽ được dùng để trả cho các chi phí liên quan đến vụ bê bối về gian lận phát thải Dieselgate, hiện đang "ngốn" của hãng này khoảng 20 tỷ đô về tiền phạt, tiền đền bù, chi phí trợ cấp, tiền phục hồi môi trường, chi phí sửa chữa. Số tiền này, cộng với nỗ lực cắt giảm trên toàn bộ tập đoàn sẽ giúp cho Volkswagen Group "sống sót".
Hiện Volkswagen, Audi và Ducati chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về bản tin của Reuters.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)