Vì sao Toyota Yaris nhập từ Thái Lan hút khách Việt?

Google News

Với những thay đổi tích cực, xe Toyota Yaris 2014 bản nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan dễ dàng chinh phục được nhiều khách hàng Việt Nam.

Khả năng vận hành không mấy nổi bật nhưng kiểu dáng trẻ trung, nhiều tiện nghi cùng thương hiệu Toyota giúp chiếc xe trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe Hatchback hạng B hiện nay.
Toyota Yaris 2014 được phân phối tại Việt Nam là phiên bản dành riêng cho thị trường châu Á, do vậy mà kiểu dáng của xe hoàn toàn khác biệt so với Yaris tại Mỹ. Kích thước xe to lớn hơn, khoang xe rộng rãi hơn là những ưu thế ban đầu của Yaris tại Việt Nam.
Kiểu dáng thời trang
Xe Toyota Yaris 2014 nhap tu Thai Lan hut khach Viet Nam
 
Có thể thấy rõ mục đích nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ của Toyota Việt Nam đối với mẫu Toyota Yaris mới. Mặt trước hầm hố với kiểu lưới tản nhiệt cỡ lớn, kéo dài chạm đến sát mép đèn hai bên xe và mở rộng ra khi kéo xuống gầm xe. Do đó đầu xe khi thoáng nhìn khá giống với lối thiết kế của hãng Mitsubishi đồng hương.
Cụm đèn trước khá sắc sảo, sử dụng thấu kính projector giúp xe hiện đại hơn, đèn sương mù được kết hợp hài hòa với hốc hút gió, giúp xe trông năng động hơn. Bản Yaris G được trang bị đèn Halogen, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ (Yaris G). Riêng phần mâm xe chỉ sử dụng loại 8 chấu kích thước 15 inch chưa thật sự ấn tượng.
Xe Toyota Yaris 2014 nhap tu Thai Lan hut khach Viet Nam-Hinh-2
 
Kích thước của Yaris 2014 đã được điều chỉnh tăng so với thế hệ cũ với 4.115mm dài, 1.700mm rộng, 1.475mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.550mm; do vậy mà khi nhìn ngang xe cân đối hơn nhiều so với trước, giảm bớt cảm giác bình dân trong phân khúc xe hạng B.
Thiết kế đuôi xe chưa để lại được nhiều ấn tượng cho chúng tôi. Nếu như đầu xe hầm hố bao nhiêu thì phần đuôi lại hiền lành bấy nhiêu, gần như không hề ăn nhập gì với nhau. Cụm đèn phía sau thiết kế hình chữ L khá lạ mắt, tuy nhiên không giúp chiếc xe thoát khỏi sự nhàm chán khi nhìn từ phía sau.
Nhìn chung, tuy còn nhược điểm ở phần đuôi và mâm xe, nhưng Toyota Yaris 2014 đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng hiện nay, kiểu dáng hiện đại, năng động và thể thao, chứ không còn hiền lành nhàm chán như xưa.
Nội thất kiểu thực dụng
Xe Toyota Yaris 2014 nhap tu Thai Lan hut khach Viet Nam-Hinh-3
 
Toyota đã khéo léo tạo ra một không gian khá thoải mái bên trong một chiếc xe hạng B như Yaris. Tương tự mẫu Vios, Toyota Yaris cũng có thiết kế cabin hiện đại với những tiện nghi cần thiết như nút bấm khởi động start/ stop, điều hoà tự động, DVD, nút bấm trên vô lăng, vô lăng bọc da...
Điểm đáng tiếc là ghế ngồi của xe chỉ được bọc nỉ, bù lại bảng táp lô sử dụng chất liệu nhựa với các đường nét giả da khá thú vị, mang lại cảm giác sang trọng hơn cho khoang cabin.
Một trong những nét nổi bật ở nội thất là bảng đồng hồ thiết kế 3D với gam mầu cam chủ đạo và đường viền mạ crôm. Màn hình hiển thị đa thông tin (bản G) được tích hợp trong bảng đồng hồ giúp người lái dễ dàng quan sát các chỉ số khi vận hành.
Xe Toyota Yaris 2014 nhap tu Thai Lan hut khach Viet Nam-Hinh-4
 
Mặc dù là xe hạng B nhưng Toyota Yaris vẫn sở hữu một không gian để chân khá lý tưởng cho hàng ghế sau, có thể nói là rộng rãi hàng đầu trong phân khúc. Đây vốn là ưu điểm của hầu hết các mẫu Toyota hiện nay.
Thêm một điểm cộng cho Yaris 2014 là kích thước khoang hành lý được mở rộng thêm 79 lít, ở mức 326 lít với tấm đỡ, giúp cho việc sắp xếp hành lý thuận tiện hơn. Hàng ghế sau gập tỉ lệ 60-40 cũng góp phần tăng diện tích chứa đồ nếu cần.
Đánh giá về hệ thống giải trí, phiên bản G được Toyota ưu ái trang bị cho hệ thống DVD của JVC với nhiều chức năng, kết nối USB, AUX, iPod và Bluetooh. Tuy nhiên cũng như hầu hết các dòng xe hạng B khác, chất lượng của loa phát chưa được như mong đợi.
Một lần nữa Toyota Yaris tiếp tục ghi điểm với khoang cabin đầy nét hiện đại và tiện nghi của mình. Điều này cho thấy sự thay đổi của Toyota trong việc thâu tóm đối tượng khách hàng vốn ưa chuộng nhiều “đồ chơi” như trên xe Hàn Quốc.
Vận hành mượt, hơi ồn
Xe Toyota Yaris 2014 nhap tu Thai Lan hut khach Viet Nam-Hinh-5
 
Toyota Yaris 2014 trang bị động cơ 1.3L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 84 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 121Nm tại 4400 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Các thông số xem ra khá bình thường nếu không nói là hơi “lạc hậu” so với các đối thủ.
Khó có thể đòi hỏi khả năng tăng tốc trên Yaris 2014 với cụm động cơ chỉ có 84 sức ngựa. Bù lại xe vận hành tăng tốc khá mượt mà, hộp số tuy chỉ có 4 cấp nhưng không làm cho chiếc xe giật cục khi tăng ga, nếu không để ý thì người lái có thể không nhận ra thời điểm chuyển số của chiếc xe.
Vô lăng trợ lực điện khá nhẹ nhàng cùng bán kính vòng quay chỉ có 5,1 mét giúp Toyota Yaris cực kì năng động trong thành thị, tầm quan sát thoáng rộng là một điểm cộng cho chiếc xe này.
Tăng ga và đẩy vòng tua lên cao, dễ dàng nghe thấy âm thanh gầm rú từ hệ thống ống xả, thể hiện sự “gắng sức” mỗi khi cần đưa tốc độ lên thật nhanh. Tuy nhiên với điều kiện đường xá Việt Nam thì Yaris cũng phần nào đáp ứng vừa đủ nhu cầu cần vượt xe khác, tất nhiên cần có một chút thời gian lấy đà.
Nhược điểm cố hữu của các dòng xe hạng B là tiếng ồn từ gầm xe, Yaris cũng không phải là ngoại lệ, thể hiện rõ khi cho xe băng qua các gờ giảm tốc, người ngồi phía trong có thể cảm nhận rõ từng dao động, cũng như tiếng vọng từ lốp xe. Tuy vậy xe thể hiện tốt trong khả năng cách âm ở các cánh cửa, do đó khi vận hành xe ở những đoạn đường tốt, Yaris cho không gian khá yên tĩnh mặt dù xung quanh bị bao vây bởi hàng tá xe máy.
Trong quá trình lái thử, xe để lại ấn tượng tốt khi vận hành ở điều kiện đô thị, kích thước nhỏ gọn cùng cơ cấu lái hiệu quả, điều khiển Yaris mang lại sự thoải mái cho người lái trong đường phố đông đúc. Và khách hàng của dòng xe này cũng chỉ cần có thể.
Những trang bị an toàn tiêu chuẩn xuất hiện trên Yaris 2014 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, giúp người lái làm chủ chiếc xe một cách an toàn khi phanh gấp, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt. Dây đai an toàn 3 điểm được trang bị trên tất cả các vị trí ghế ngồi trong xe.
Toyota Yaris 2014 đã được bán ra thị trường với mức giá 620 triệu đồng cho phiên bản E và 669 triệu đồng cho phiên bản G. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km.
Theo Otosaigon

>> xem thêm

Bình luận(2)

Minh Hiền

Nhuận

Toyota Yaris có thiết kế đẹp, trẻ trung và cũng phù hợp cho nhu cầu gia đình. Nếu là hàng Thái thì càng tốt vì chất lượng hàng nhập khẩu từ Thái Lan lúc nào cũng được đánh giá cao.

Minh Hiền

Duẩn

Với mức giá 620 triệu đồng mà lại là hàng nhập từ Thái thì mẫu xe này hoàn toàn có thể mua được. Tuy xe còn một số hạn chế, nhưng với giá tiền như vậy thì có lẽ hơn nhiều mẫu xe cùng phân khúc.