Valentino Rossi “đấu” robot Yamaha Motobot trên đường đua

Google News

(Kiến Thức) - Yamaha Motobot là một robot có khả năng đua xe, nó được tạo ra với mục tiêu trở thành "đối thủ" của tay đua MotoGP Thế giới Valentino Rossi.

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015, Yamaha Motobot là một chú robot với khả năng điều khiển và đua môtô. Sử dụng các hệ thống điện tử, cảm biến và máy tính phức tạp, hiện tại Motobot đã có khả năng điều khiển chiếc superbike Yamaha R1M trên đường.
Valentino Rossi “dau” robot Yamaha Motobot tren duong dua
Chú robot Yamaha Motobot tại triển lãm Tokyo.
Với những bộ phận đặc biệt được thiết kế mô phỏng bàn tay và chân, Motobot có khả năng vặn ga, chuyển số, sử dụng côn và phanh như bất kỳ một biker bình thường nào. Tuy nhiên hiện nay, do chưa hoàn thiện nên Motobot vẫn phải "cưỡi" trên chiếc R1M gắn bánh phụ như những chiếc xe đạp tập đi của trẻ em.
Valentino Rossi “dau” robot Yamaha Motobot tren duong dua-Hinh-2
Hiện tại Motobot đã có khả năng điều khiển khá thành thục chiếc R1M một cách độc lập.
Yamaha hiện đang đặt mục tiêu trước mắt cho Motobot là có thể giúp nó bỏ được bánh phụ và đạt tốc độ 200 km/h trên đường đua vào năm sau, dựa trên những dữ liệu thu thập được từ Valentino Rossi. Vừa qua, nhà vô địch MotoGP thế giới đã "dạy" cho Motobot trên đường đua bằng cách điều khiển chiếc Yamaha R1M được gắn các cảm biến đặc biệt để ghi lại dữ liệu.
Valentino Rossi “dau” robot Yamaha Motobot tren duong dua-Hinh-3
Yamaha muốn Motobot trở thành "kỳ phùng địch thủ" của Valentino Rossi.
Mục tiêu cuối cùng của Yamaha đối với Motobot nghe có vẻ rất "điên rồ": để cho chú robot này có thể "so tài" trực tiếp với "người thầy" Valentino Rossi trên đường đua. Với sự phát triển của công nghệ, điều này có thể đạt được vào một ngày không xa.
Trong cuộc đua giữa Motobot và Rossi, dù người chiến thắng là ai đi chăng nữa, một kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp môtô chắc chắn sẽ bắt đầu mở ra.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)