Triệu hồi BMW 7-Series "dính lỗi" bung cửa khi chạy

Google News

(Kiến Thức) - Những chiếc sedan BMW 7-Series đời 2005 - 2008 sẽ bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi đang chạy xe trên đường thì các cửa tự dưng bung ra.

Những chiếc xe sang, đặc biệt là ở những phân khúc cao cấp thường ít bị triệu hồi vì các lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ - National Highway Traffic Safety Administration, những chiếc xe BMW 7-Series đời cũ có nguy cơ gây phiền phức cho người dùng vì tự động bung cửa.
Những chiếc nằm trong đợt triệu hồi này là các dòng thuộc đời 2005-2008 bao gồm 745i, 750i, 760i và cả những chiếc Alpina B7. Số xe bị liên đới là 45.484 chiếc tại Mỹ. Con số này khá lớn nếu xét trên tổng số 63.010 chiếc mà BMW Mỹ bán trong những năm đó.
Trieu hoi BMW 7-Series "dinh loi" bung cua khi chay
Những chiếc sedan BMW 7-Series đời 2005 - 2008 sẽ bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi đang chạy xe trên đường thì các cửa tự dưng bung ra. 
Nguyên của đợt triệu hồi này đến từ việc các chủ xe quá cầu toàn khi trang bị hệ thống đóng cửa tự động êm ái "Comfort Access and Soft Close Automatic". Đây là một chức năng tốt và cao cấp nhưng tiếc là nó lại bị lỗi, khiến cửa xe có thể đột ngột mở bung, vừa gây phiền phức vừa có khả năng gây tai nạn trên đường.
Hiện chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn hay thương vong gì liên quan đến lỗi trên. BMW tại Mỹ cũng khuyên khách hàng từng lắp đặt hệ thống cửa trên nên đến các đại lý để kiểm tra để xem xét và sửa chữa.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)